Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un thăm thành phố Vladivostok

26/04/2019 - 14:16

Sáng 26-4, trong khuôn khổ chuyến công du tới Nga, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã đến viếng và đặt hoa tại đài tưởng niệm "Vinh quang Hạm đội Thái Bình Dương" gần trụ sở của hạm đội ở thành phố Vladivostok, vùng Viễn Đông Nga.

Đài tưởng niệm này được xây dựng từ năm 1975, với ngọn lửa vĩnh cửu, vinh danh những chiến sĩ hải quân của Hạm đội Thái Bình Dương hy sinh thời kỳ Chiến tranh vệ quốc vĩ đại.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un (giữa) tới nhà ga ở thành phố Vladivostok, Nga, ngày 24-4-2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Tham gia sự kiện này còn có 10 quan chức Triều Tiên cùng Bộ trưởng Phát triển vùng Viễn Đông Nga Alexander Kozlov và Thống đốc Primorye Oleg Kozhemyako.

Sau đó, Chủ tịch Triều Tiên và Thống đốc vùng Primorye có cuộc gặp tại một địa điểm ở ngoại ô Vladivostok.

Trước đó, ngày 25-4, ông Kim Jong-un và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tiến hành hội nghị thượng đỉnh kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ và thảo luận về nhiều vấn đề như phi hạt nhân hóa, các lệnh trừng phạt, quan hệ Nga - Triều và Mỹ - Triều...

Tổng thống Nga bày tỏ hài lòng về hội nghị trong khi nhà lãnh đạo Triều Tiên cho biết đã có "các cuộc thảo luận hữu ích và thẳng thắn". Phía Triều Tiên đánh giá các cuộc thảo luận đã thúc đẩy "liên lạc chiến lược và hợp tác chiến thuật" về các vấn đề liên quan đến bán đảo Triều Tiên.

Theo kế hoạch, ông Kim sẽ rời Vladivostok trong ngày 26-4, kết thúc chuyến thăm Nga lần đầu tiên.

Người phát ngôn cơ quan đường sắt Viễn Đông Nga cho biết đoàn tàu bọc thép của Chủ tịch Triều Tiên dự kiến rời khỏi thành phố này vào lúc 15h00 theo giờ địa phương (12h giờ Hà Nội) ngày 26-4.

Theo BÍCH LIÊN (Báo Tin Tức)