Chung kết AFF Cup 2018: Giấc mơ anh hào sau 10 năm chờ đợi

07/12/2018 - 19:59

Kể từ ngày chúng ta nâng cao chiếc cúp vô địch AFF Cup 2008 , thì cũng ngót 10 năm nay, hàng triệu trái tim Việt Nam mới có dịp chờ đợi cúp Vàng, ghi dấu son cho năm 2018.


“Chảo lửa” Mỹ Đình đã chứng kiến chiến thắng vinh quang của tuyển Việt Nam /// Độc Lập

“Chảo lửa” Mỹ Đình đã chứng kiến chiến thắng vinh quang của tuyển Việt Nam ĐỘC LẬP

Về nhì trên đất Thường Châu (Á quân giải U23 châu Á 2018), về thứ tư trên đất Indonesia (tại ASIAD 2018)…tất cảđều đáng nhớ nhưng người hâm mộ Việt Nam vẫn luôn mong chờ chiếc cúp Vàng vinh quang.

Việt Nam - Malaysia: cuộc trạm trán bất ngờ!

Chúng ta xuất sắc vượt qua Philippines tại lượt đi vòng bán kết trên đất bạn, “chảo lửa” Mỹ Đình cũng đã chứng kiến chiến thắng vinh quang của tuyển Việt Nam ở trận lượt về với sự vỡ òa của hàng triệu trái tim hạnh phúc.

Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2018, một cách hiên ngang, chuyên nghiệp và đầy thuyết phục! Không giống như 10 năm về trước, đối thủ của chúng ta lần này là Malaysia - đội bóng mà Việt Nam đã chiến thắng 2-0 ở vòng loại mùa giải năm nay. Nhưng cũng chính đội bóng này, đã “hạ gục” Thái Lan - cái tên mà chúng ta xem là “nỗi ám ảnh” ở bao mùa giải.

Chung kết AFF Cup 2018: Giấc mơ anh hào sau 10 năm chờ đợi - ảnh 1

Đội tuyển Việt Nam đã chinh phục tình cảm người hâm mộ Việt Nam ĐỘC LẬP

Có vậy mới thấy, trận chung kết AFF Cup 2018 thật sự đáng mong chờ. Malaysia để thua chúng ta ở vòng loại, không có nghĩa là điều đó lặp lại ở vòng chung kết. Khi đối thủ đã biết cảnh giác, và tinh thần dâng cao khi khiến nhà đương kim vô địch “nếm mũi cay đắng”.

Tuy vậy, chúng ta phải xác định đây là thời cơ để vô địch, vì lứa cầu thủ hiện nay quá giỏi, huấn luyện viên Park Hang Seo quá tài năng. Chúng ta đã từng chạy từng chạy trong cái lạnh cắt da ở Thường Châu, đã chiến đấu quên mình ở ASIAD, cháy hết mình tại AFF năm nay…thì giờ đây, còn ngại gì mà chẳng tiến lên?

Chung kết AFF Cup 2018: Giấc mơ anh hào sau 10 năm chờ đợi - ảnh 2

Cổ động viên Việt Nam luôn dành nhiều tình cảm thân thương cho đội tuyển ANH THÚY

Tình yêu bóng đá và niềm tự hào dân tộc

Trên sân Panaad heo hút, màu đỏ đông hơn màu trắng, sắc màu ấy cũng đã từng nhuộm đỏ tuyết trắng Thường Châu và cũng đã làm “bừng sáng” sân vận động kỳ ASIAD vừa qua. “Vội vã đi qua, vội vã trở về…” – đó đơn giản chỉ là tình yêu bóng đá và niềm tự hào dân tộc, chưa bao giờ ngơi nghỉ trong hàng triệu triệu trái tim con người Việt Nam.

Nhớ lắm những phút giây la hét khan cả cổ, giọt nước mắt bất giác rơi thì Văn Đức, Quang Hải sút “tung” lưới đội bạn, lên máy bay mệt rã rời nhưng vẫn hô vang “Việt Nam vô địch…”. Bóng đá là như thế, có lúc buồn đến run người, có lúc hạnh phúc đến mức chỉ muốn hét lên thật lớn: “Tôi yêu Việt Nam, tôi yêu các bạn!..”

Một lần sống trọn vẹn cùng giải đấu như thế, mới thấy đâu bất ngờ gì khi Việt Nam tọt vào 5 top đất nước yêu bóng đá nhất trên thế giới, có phải không?

Chung kết AFF Cup 2018: Giấc mơ anh hào sau 10 năm chờ đợi - ảnh 3

Tình yêu bóng đá và lòng tự hào dân tộc luôn dâng tràn trong mỗi trái tim Việt Nam ANH THÚY

Và chắc chắn không quá khi nói người hâm mộ đang đặt niềm tin đúng chỗ vào một thế hệ cầu thủ thông minh và bản lĩnh. Đó là các chàng trai đủ bình tĩnh để chơi cả một trận đấu dài hơi theo đúng ý đồ chiến thuật của ban huấn luyện. Họ có đủ ý chí, sự kiên nhẫn, bền bỉ…  

Một thế hệ chơi bóng đá sạch, không xấu xí, chơi xấu đối thủ. Rất nhiều người trong số họ dù mới ở độ tuổi 20 nhưng đã đủ trưởng thành để theo đuổi đam mê với trái bóng tròn và biết dành ân tình cho người hâm mộ. Việt Nam ơi, chẳng lý do gì chúng ta không kỳ vọng chiếc cúp vô địch thứ hai, sau 10 năm chờ đợi.

Chung kết AFF Cup 2018: Giấc mơ anh hào sau 10 năm chờ đợi - ảnh 4

Vượt ngàn cây số vì niềm tin chiến thắng

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 sẽ diễn ra tại nước bạn Malaysia vào ngày 11-12-2018. Chúng ta lại một lần nữa được đồng hành cùng tuyển Việt Nam trước trận đấu lịch sử này. Chưa bao giờ, niềm tin, khát khao chiến thắng lại nhiều như thế…đã đến lúc, các chàng trai nâng chiếc cúp Vàng, “nối dài” chuỗi thành tích của bóng đá nước nhà trên đấu trường quốc tế.

Và chúng ta – những người hâm mộ hãy thêm lần nữa được khóc, được cười cùng quả bóng tròn và hai tiếng Việt Nam! Sống cùng những đường bóng - khơi dậy lòng tự hào, khơi lên ngọn lửa đam mê, củng cố niềm tin chiến thắng!

Được biết công ty du lịch Vietravel được sự phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam sẽ tổ chức đưa khoảng 1000 cổ động viên sang sân Bukit Jalil (Malaysia) xem trận đấu bán kết lượt đi. Khởi hành từ ngày thứ ba 11-12 đi về trong ngảy. Giá từ TP.HCM là 9,99 triệu đồng. Từ Đà Nẵng là 10.99 triệu đồng và từ Hà Nội là 14, 5 triệu đồng. Hiện tại số người đăng ký đi cổ vũ đội tuyển khá đông Liên hệ số 028 38228898 hoặc hoitline 190091839 để biết thêm chi tiết

Chung kết AFF Cup 2018: Giấc mơ anh hào sau 10 năm chờ đợi - ảnh 5

Chằng có lý do gì chúng ta không chờ đợi chiếc Cúp vàng sau 10 năm ANH THÚY

Hy vọng sự sát cánh tiếp lửa này của đông đảo cổ động viên sẽ giúp cho thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chơi thăng hoa làm nên lịch sử, mang về chiến công lẫy lừng cho đất nước Việt Nam.

Theo ANH THÚY (Thanh Niên)

 

Liên kết hữu ích