Chung kết Champions League: Klopp lấy gì cản Ronaldo?

04/05/2018 - 14:18

Liverpool đang rất tự tin sẽ đánh bại được Real ở Chung kết Champions League. Nhưng trước tiên, nghĩ cách cản Ronaldo trước đã...

Trước một Bayern Munich hùng mạnh và sở hữu những con người quá chất lượng nơi hàng phòng ngự, Ronaldo đành ngậm ngùi chia vui cùng đồng đội mỗi khi đội nhà có bàn thắng. Cũng khó trách Ronaldo, những Hummels, Boateng hay Kimmich đều đã quá hiểu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2017 như thế nào sau hai lần bị Real đá bay khỏi Bán kết Champions League các năm 2014 và 2017.

Real đã vượt qua Gã khổng lồ đến từ Bundesliga để ghi tên mình vào trận chung kết.

Hàng phòng ngự của Hùm xám đã làm tốt nhiệm vụ khóa chặt chủ công của Real trong cả hai lượt trận, nhưng việc quá tập trung vào CR7 đã khiến Bayern để lộ quá nhiều lỗ hổng ở hàng thủ, nhờ vậy mà Benzema như từ dưới chân chui lên đã cướp đi giấc mơ Champions League của Bayern.

Vượt qua đội bóng có hàng phòng ngự được xem là chất lượng nhất Châu Âu hiện tại, Ronaldo có quyền thở phào nhẹ nhõm khi đối mặt với anh ở Chung kết chỉ là một Liverpool vốn "yếu bóng vía" ở hàng thủ. Jurgen Klopp đã thổi vào Liverpool một nguồn sinh khí gần như bất tận trong từng trận đấu, lối chơi gây áp lực trên mọi mặt trận và những pha phản công tốc độ kinh hoàng gần như che lấp hoàn toàn sự yếu kém nơi hàng phòng ngự của The Kop.

Mười một bàn thắng sau hai vòng đấu Tứ kết và Bán kết trước Man City và AS Roma là nguồn vốn cho sự tự tin của Klopp trong trận Chung kết trước Real Madrid. Tuy nhiên, trước "cỗ máy" đang có 17 bàn thắng tại Champions League mùa này, D.Lovren và Van Dijk có đủ sức để ngăn cản?

Lovren và Van Dijk chưa mang lại sự an tâm cho hàng phòng ngự Liverpool

Với Lovren, trung vệ 28 tuổi người Croatia chính là điểm yếu lớn nhất trong đội hình của Liverpool. Ngoài thân hình cao to và khả năng tranh chấp tay đôi tốt, những kỹ năng cần thiết còn lại của một trung vệ Lovren đều rất kém. Cú phá bóng bất cẩn dẫn đến bàn phản lưới nhà hài hước của Milner chính là ví dụ điển hình về trình độ và sự "vô tư" khi thi đấu của Lovren.

Sự bổ sung Van Dijk phần nào giải quyết được vấn đề nơi hàng thủ của Jurgen Klopp, bản hợp đồng trị giá 75 triệu bảng chính là nhân tố then chốt cho chiến tích của The Kop tại Champions League mùa này. Tuy vậy, 6 bàn thua trước AS Roma cho thấy một mình Van Dijk là chưa đủ. Và khi đối mặt với "cỗ máy ghi bàn" CR7 toàn diện nhất thế giới thời điểm hiện tại, cả Van Dijk và D.Lovren phải thi đấu với 200% phong độ.

Liệu Liverpool có cản được Ronaldo?

Đối thủ của Liverpool lúc này hoàn toàn vượt trội so với họ về mọi phương diện, nhưng ngai vàng được quyết định trong một trận đấu duy nhất tại Kiev thì chuyện gì cũng có thể xảy ra. Người hâm mộ của The Kop đang mơ về cúp bạc và "đêm Istanbul huyền thoại" cách đây 11 năm, nhưng trước tiên họ phải lên đối sách làm sao để ngăn cản Ronaldo và những vệ tinh xung quanh.

Theo THẾ VĨ (Bóng đá)