Chung kết Champions League: Liverpool và Tottenham cùng làm khó… Mourinho

09/05/2019 - 09:59

Cựu HLV của Chelsea và Manchester United đã đưa ra nhận xét thú vị về trận chung kết Champions League mang tính nội bộ của nước Anh giữa Liverpool và Ajax Amsterdam.

Sau khi bị Manchester United sa thải, Jose Mourinho vẫn chưa nhận lời dẫn dắt đội bóng nào trong nửa năm qua. Thay vào đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha thường đảm nhiệm vai trò khách mời bình luận trên các kênh thể thao.

Mourinho trong vai trò bình luận viên thể thao.

Bình luận sau trận đấu giữa Ajax và Tottenham Hotspur trên kênh truyền hình beIN Sports, HLV Mourinho nói: “Tôi gặp một chút rắc rối trong trận chung kết. Quả là khó cho tôi, bởi tôi thích cả hai HLV Jurgen Klopp và Mauricio Pochettinho”.

Khi còn dẫn dắt M.U, Mourinho thường khẩu chiến với các đồng nghiệp ở những đội bóng khác trước khi mỗi trận đấu diễn ra. Tuy nhiên, hai HLV của Liverpool và Tottenham vẫn được Mourinho nể trọng, mặc dù cũng đã có không ít những lời qua tiếng lại giữa hai bên.

Mourinho và Klopp có mối quan hệ khá tốt.

“Thực lòng mà nói, tôi mong cả hai (Jurgen Klopp và Mauricio Pochettinho) cùng vô địch Champions League khi cả hai cùng đang hướng tới trận chung kết tại Tây Ban Nha”.

HLV từng hai lần vô địch Champions League cùng FC Porto và Inter Milan một lần nữa nhấn mạnh:

“Để giành chiến thắng, bạn phải có khả năng đọc trận đấu, đọc được các cầu thủ và hiểu họ đang ở phong độ như thế nào. Bóng đá là một trò chơi, nhưng nó cũng là chiến thắng. Tôi sẽ gặp khó ở trận chung kết đây bởi vì tôi rất thích, rất thích cả Mauricio và Jurgen. Thực lòng tôi nghĩ cả hai đều xứng đáng với danh hiệu vô địch”.

Mourinho và Pochettino.

Trận chung kết Champions League sẽ diễn ra lúc 2h00 ngày 2-6 trên sân vận động của CLB Athletico Madrid (Tây Ban Nha). Tottenham giành quyền vào chung kết sau khi ngược dòng đánh bại chủ nhà Ajax 3-2 (tổng tỷ số 3-3), Liverpool cũng ngược dòng đánh bại Barcelona 4-0 trên sân nhà (tổng tỷ số 4-3).

Lần gần nhất nước Anh có 2 đội bóng cùng đá chung kết Champions League là mùa giải 2007-2008 giữa Chelsea và Manchester United trên đất Nga. Trận đấu đó đội trưởng John Terry của Chelsea đã trượt chân trong loạt sút penalty cuối cùng, dâng chức vô địch vào tay đội bóng của Sir Alex Ferguson.

Vào lúc 2h00 đêm nay cũng sẽ diễn ra hai trận bán kết lượt về Europa League giữa các cặp đấu: Chelsea vs Frankfurt (lượt đi hòa 1-1); Valencia vs Arsenal (lượt đi 1-3). Nếu không có bất ngờ nào xảy ra, rất có thể sẽ lại có thêm một trận chung kết toàn Anh ở cúp châu Âu năm nay.

Theo Infonet