Chung tay chăm lo cho các gia đình chính sách

23/07/2019 - 07:29

 - Ngày 16-7, Tổng Công ty Điện lực miền Nam và Công ty Điện lực An Giang phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trao 10 căn nhà Tình nghĩa, nhà Tình thương cho gia đình chính sách tại các huyện: Chợ Mới, Tri Tôn và An Phú. Đây là hoạt động nhằm thể hiện sự tri ân, cùng chăm lo cho gia đình chính sách mà ngành điện lực đã thực hiện trong những năm qua.

Theo đó, định mức hỗ trợ của Tổng Công ty Điện lực miền Nam đối với các hộ là 50 triệu đồng cho mỗi căn nhà, còn lại sẽ do các gia đình đối ứng. Trưởng ban Truyền thông Tổng Công ty Điện lực miền Nam Lâm Hoàng Phước cho biết: “Hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” được chúng tôi quan tâm thực hiện trong những năm qua. Trong đó nổi bật là việc hỗ trợ xây nhà Tình nghĩa cho các gia đình chính sách. Tuy những căn nhà này không quá khang trang nhưng đủ ấm cúng để các gia đình có nơi che mưa, che nắng. Đó là tấm lòng của chúng tôi, hơn 21.000 cán bộ, công nhân viên đang công tác trong ngành điện tại 21 tỉnh, thành phố trực thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Nam”.

Thăm mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Mạnh tại TX. Tân Châu

Ông Nguyễn Văn Công (ngụ xã Hòa Bình, Chợ Mới), không giấu được sự vui mừng khi có được mái ấm khang trang từ sự hỗ trợ của Tổng Công ty Điện lực miền Nam. Với người thương binh này, sự mất mát trong chiến tranh được đền đáp bằng nghĩa cử từ tấm lòng của các cấp chính quyền, nhất là từ ngành điện lực. “Căn nhà này là mơ ước từ bấy lâu của tôi. Dù nó không quá khang trang nhưng giúp tôi “an cư” để “lạc nghiệp” trong thời gian tới. Với sự quan tâm từ địa phương, của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng Tổng Công ty Điện lực miền Nam, tôi đã không còn lo dột mưa dột nắng nữa. Xin cảm ơn Tổng Công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực An Giang và các cấp, ngành, địa phương đã hỗ trợ gia đình tôi thời gian qua” - ông Công chia sẻ.

Trong đợt trao nhà lần này, ngoài các gia đình chính sách, Tổng Công ty Điện lực miền Nam còn hỗ trợ cho các hộ nghèo để họ có một mái ấm mà yên tâm mưu sinh. Phó Giám đốc Công ty Điện lực An Giang Lê Ngọc Thụy thông tin: “Năm nay, Công ty Điện lực An Giang tham mưu Tổng Công ty Điện lực miền Nam trao 10 căn nhà Tình nghĩa, nhà Tình thương cho gia đình chính sách và hộ nghèo thuộc các huyện: Chợ Mới, Tri Tôn và An Phú. Chúng tôi nhận thấy hoạt động này mang ý nghĩa nhân văn rất lớn, vì nó thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Đó là cơ sở để chúng tôi tiếp tục thực hiện công tác an sinh xã hội thời gian tới. Đồng thời, xin cảm ơn Tổng Công ty Điện lực miền Nam đã tạo điều kiện, hỗ trợ để chúng tôi được tham gia hoạt động ý nghĩa này”.

Là đơn vị phối hợp với Tổng Công ty Điện lực miền Nam trong công tác trao nhà Tình nghĩa, nhà Tình thương cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng các địa phương tích cực đẩy nhanh tiến độ xây dựng các căn nhà và đảm bảo đúng đối tượng thụ hưởng. Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bùi Công Bằng khẳng định: “Chúng tôi chân thành cảm ơn sự đóng góp của Tổng Công ty Điện lực miền Nam và Công ty Điện lực An Giang đã đồng hành cùng chúng tôi trong công tác chăm lo cho gia đình chính sách và hộ nghèo của tỉnh. Đồng thời, chúng tôi mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, chung tay của ngành điện lực trong công tác an sinh xã hội trong thời gian tới”.

Với các hoạt động được triển khai thời gian qua, Tổng Công ty Điện lực miền Nam và Công ty Điện lực An Giang đã cho thấy, bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn thì ngành điện lực luôn quan tâm thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội với mục đích cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. “Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đặc biệt là trao tặng nhà Tình nghĩa, nhà Tình thương cho gia đình chính sách và hộ nghèo trong thời gian tới. Mong rằng, các cấp, ngành và địa phương sẽ tiếp tục đồng hành cùng ngành điện lực thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội, để mọi người không chỉ biết đến chúng tôi với nhiệm vụ cung cấp điện mà còn sẵn sàng thực hiện những việc làm ý nghĩa cho cuộc sống” - ông Lâm Hoàng Phước khẳng định.

MINH QUÂN

 

Liên kết hữu ích