Chuyên gia: iPhone 2019 có thể hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil

01/08/2019 - 20:06

Bút cảm ứng Apple Pencil có thể sẽ sử dụng được trên các mẫu iPhone mới của năm nay. Đây là một trong những tính năng mới của iPhone 2019 được hãng nghiên cứu Citi Research dự báo.

Ảnh minh họa. (Nguồn: macrumors.com)

Bút cảm ứng Apple Pencil có thể sẽ sử dụng được trên các mẫu iPhone mới của năm nay. Đây là một trong những tính năng mới của iPhone 2019 được hãng nghiên cứu Citi Research dự báo.

Trong thời gian qua đã có nhiều tin đồn xoay quanh iPhone 2019, nhưng đây là lần đầu tiên xuất hiện thông tin về khả năng iPhone mới hỗ trợ bút cảm ứng.

Trước đó, năm 2018, nhà phân tích Ming-Chi Kuo, người nổi tiếng với các dự báo chính xác về sản phẩm sắp ra mắt của Apple, cho biết tính năng hỗ trợ Apple Pencil có thể xuất hiện trên các mẫu iPhone trong tương lai, nhưng ông không nói rõ khi nào và không đề cập đến tính năng này trong các dự báo về những gì sẽ đến với iPhone 2019.

Tại thời điểm đó, ông Kuo nói rằng tính năng hỗ trợ Apple Pencil sẽ xoay quanh việc Apple phát hành một chiếc iPhone lớn hơn, nhưng không rõ điều đó có gắn với một mẫu iPhone có kích thước màn hình lớn hơn iPhone XS Max 6,5 inch hay không.

Trước khi các mẫu iPhone 2018 ra mắt, đã có nhiều báo cáo từ các nguồn trong chuỗi cung ứng châu Á cho thấy các thiết bị này sẽ hoạt động với Apple Pencil. Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra.

Apple đã mở rộng khả năng tương thích Apple Pencil cho toàn bộ dòng iPad của mình, từ iPad Pro 12,9 inch đến iPad mini 7,9 inch, do đó, việc hỗ trợ Apple Pencil cho iPhone trong tương lai không nằm ngoài dự đoán.

Dòng sản phẩm iPhone 2019 của Apple dự kiến sẽ tương tự dòng sản phẩm 2018, với các thiết bị dùng màn hình OLED 5,8 và 6,5 inch cùng với iPhone LCD 6,1 inch có giá thấp hơn. iPhone mới sẽ phần lớn có thiết kế tương tự như iPhone 2018, ngoại trừ thiết lập camera phía sau, được nâng từ 2 lên 3 camera.

Theo VIỆT ĐỨC (Vietnam+)