Chuyên gia nhận định cơ hội của ĐT Việt Nam tại ASIAN Cup 2019

18/12/2018 - 19:13

Chưa đầy 1 tháng sau khi lên ngôi vô địch AFF Cup 2018, đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách rất lớn tại vòng chung kết ASIAN Cup 2019. Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có khả năng tạo nên bất ngờ.

Vòng chung kết ASIAN Cup 2019 diễn ra tại UAE, Việt Nam nằm cùng bảng D với Iraq (đối thủ ở trận ra quân ngày 8-1 tới), Iran (12-1), Yemen (16-1).

Sau khi kết thúc vòng bảng sẽ chọn ra 2 đội dẫn đầu mỗi bảng (giải có 24 đội, chia làm 6 bảng) và 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất vào vòng 1/8.

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh tin đội tuyển Việt Nam có thể gât bất ngờ tại ASIAN Cup 2019. Ảnh: I.T

Nhận định về cơ hội của thầy trò HLV Park Hang-seo, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh nói:

“Tôi tôi chúng ta có cơ hội đi tiếp vào vòng knock-out trước khi nghĩ tới việc xác lập những kỳ tích mới dưới thời HLV Park Hang-seo.

Trong bảng rõ ràng Iran là đội bóng mạnh nhất (hiện đang đứng số 1 châu Á và hạng 29 thế giới – PV), tiếp theo là Iraq (hạng 88 thế giới). Yemen đang xếp hạng 135 thế giới có vẻ là đối thủ mà chúng ta có thể nghĩ tới việc giành 3 điểm”.

Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, vừa qua ĐT Việt Nam đã trải qua giải đấu AFF Cup và mất nhiều sức lực:

“Trong khoảng nửa tháng tới kể từ khi tập trung trở lại ngày 20.12 tới, vấn đề đặt ra là đội ngũ ban huấn luyện phải làm sao giúp các cầu thủ hồi phục trạng thái tốt nhất và nâng được thể lực nên một chút nữa.

Đầu năm nay, chúng ta giành HCB U23 châu Á và tiếp theo lọt vào tốp 4 ASIAD. Ở những giải đấu này, các cầu thủ đã quen thi đấu với các đội bóng Tây Á và đã giành được chiến thắng nên không có gì phải e ngại cả.

Chỉ cần tiếp tục vận hành tốt lối chơi quen thuộc với sự tập trung, tự tin, có sự tính toán kỹ lưỡng cho từng trận đấu, chúng ta sẽ có cơ hội tiếp tục khẳng định vị thế trên đấu trường châu lục với thế hệ cầu thủ tài năng hiện nay”, HLV Nguyễn Thành Vinh bày tỏ quan điểm.

Thầy trò HLV Park Hang-seo từng vượt qua nhiều đội bóng Tây Á trên hành trình giành HCB U23 châu Á và lọt tới bán kết ASIAD 2018.

Chốt lại, HLV xứ Nghệ nhấn mạnh: “Họ có thể hình, thể lực tốt hơn nhưng xoay trở chậm hơn ta.

Cầu thủ Việt Nam nhanh, khéo léo và thời gian qua đã cải thiện được rất nhiều ở khả năng tổ chức lối chơi, chống bóng dài, bóng bổng.

Trận ra quân, chúng ta cố gắng có điểm trước Iraq, sau đó tính toán hợp lý khi đá trận tiếp với Iran và quyết thắng Yemen ở trận cuối là có thể đi tiếp”.

Để chuẩn bị cho vòng chung kết ASIAN Cup 2018, sáng nay, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách tập trung 27 tuyển thủ, trong đó hầu hết là những gương mặt vừa lên ngôi vô địch AFF Cup 2018.

Hai “đàn anh” Văn Quyết và Anh Đức không có tên, trong khi đó xuất hiện những gương mặt mới như Ngô Tùng Quốc (XSKT.Cần Thơ), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Đinh Thanh Bình (HAGL)…

Sau khi tập trung trở lại ngày 20-12 tại Hà Nội, ngày 25-12, đội tuyển Việt Nam sẽ đá giao hữu với CHDCND Triều Tiên trên sân Mỹ Đình.

Ngày 27-12, đội sẽ di chuyển sang Qatar tập huấn và đá thêm 1 trận giao hữu với Philippines.

Ngày 4-1-2019, đội di chuyển sang Abu Dhabi (UAE) để chuẩn bị cho trận ra quân tại vòng chung kết ASIAN Cup 2019 gặp Iraq.

Đến lúc này, thành tích tốt nhất của đội tuyển Việt Nam tại ASIAN Cup là lọt vào tứ kết năm 2007 dưới thời HLV A.Riedl.

Danh sách 27 tuyển thủ được HLV Park Hang-seo gọi tập trung chuẩn bị cho vòng chung kết ASIAN Cup 2019.

Theo Dân Việt