Chuyện viên cảnh sát thế chân nạn nhân bắt cóc khiến cả nước Pháp rơi lệ

24/03/2018 - 19:20

"Trung tá Arnaud Beltrame đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ. Anh ấy đã cống hiến rất nhiều cho tổ quốc. Anh ấy đã ngã xuống như một vị anh hùng, hy sinh mạng sống để ngăn chặn hành động thảm sát của một tên khủng bố", Tổng thống Pháp Emmanuel Macron xúc động tuyên bố.

Arnaud Beltrame trong một bức ảnh chụp năm 2013. Ảnh: AP

Thủ phạm bắt cóc tại siêu thị ở thành phố Trèbes đã bắn Beltrame, sau khi anh tự nguyện thế chân một nữ con tin và tìm cách đối phó với hắn.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerard Collomb đã thay mặt nhà chức trách thông báo về sự ra đi của viên sĩ quan cảnh sát dũng cảm. "Pháp sẽ không bao giờ quên hành động anh hùng, sự quả cảm và hy sinh của anh ấy", ông Collomb viết trên Twitter.

Theo CNN, vụ tấn công siêu thị ở miền nam Pháp khiến tổng cộng 4 người thiệt mạng (tính cả thủ phạm đã bị cảnh sát bắn chết) và 16 người khác bị thương. Thủ phạm được xác định là Radouane Lakdim, người gốc Morocco, cư trú tại thị trấn Carcassonne.

Lakdim đã bất ngờ nổ súng tại thị trấn Carcassonne và bắt giữ con tin tại siêu thị ở thị trấn Trebes lân cận. Hắn tự nhận là thành viên của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Khi gây án, Lakdim khẳng định “sẵn sàng chết vì Syria”. Hắn cũng yêu cầu cảnh sát trả tự do cho “anh trai” - Salah Abdeslam, nghi phạm duy nhất còn sống sau vụ tấn công khủng bố năm 2015 ở Paris và đang bị giam giữ chờ xét xử.

Theo TUẤN ANH (Vietnamnet)