CNN nhấn mạnh chiến tích của U23 Việt Nam tại vòng loại châu Á

28/03/2019 - 10:28

CNN viết: "Trong 16 đội góp mặt tại VCK U23 châu Á, chỉ có 2 đội thuộc khu vực Đông Nam Á là Việt Nam và Thái Lan. Thái Lan thoát khỏi cảnh bị loại vì họ là chủ nhà VCK trong khi Việt Nam là đội dẫn đầu bảng K".

Diễn biến của vòng loại U23 khu vực châu Á không chỉ nhận được sự thu hút của báo chí châu lục mà còn được truyền thông thế giới quan tâm. Trang CNN của Mỹ cũng đăng bài viết nói về 16 đội góp mặt tại VCK U23 châu Á.

Điều đặc biệt là hình đại diện thì họ lại chọn hình ảnh của tuyển Việt Nam chứ không phải các đồng minh như Nhật, Hàn Quốc hay Úc. Sự lựa chọn này không hề ngẫu nhiên vì trong bài viết, CNN nhấn mạnh đến thành công của thầy trò HLV Park Hang-seo.

CNN viết: "Trong 16 đội góp mặt tại VCK U23 châu Á, chỉ có 2 đội thuộc khu vực Đông Nam Á là Việt Nam và Thái Lan. Thái Lan thoát khỏi cảnh bị loại vì họ là chủ nhà VCK trong khi Việt Nam là đội dẫn đầu bảng K.

Việt Nam dẫn đầu bảng K với 9 điểm, hơn Thái Lan 3 điểm. Việt Nam đánh bại 2 đội bóng khác trong bảng là Indonesia và Brunei.

Cùng với Việt Nam, 10 đội khác vượt vòng loại với tư cách đội đầu bảng là Qatar, Bahrain, Iraq, United Arab Emirates, Jordan, Uzbekistan, Triều Tiên, Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.

Có 4 đội bóng nhì bảng vượt vòng loại nhờ thành tích tốt là Úc, Iran, Syria và Ả Rập Saudi".

CNN cũng không quên nhắc lại tại giải trước, Việt Nam đã góp mặt tại chung kết.

Còn tại châu Á, chiến thắng của U23 Việt Nam cũng gây được chú ý trong bối cảnh Việt Nam là đội duy nhất vượt được nghịch cảnh vòng cuối. Tờ Sport Seoul của Hàn Quốc viết “Đó là lý do tại sao chúng ta gọi là điều kỳ diệu Park Hang-seo. Đội U23 Việt Nam do ông dẫn dắt đã hủy diệt đối thủ kình địch lớn nhất là U23 Thái Lan tới 4 bàn không gỡ.

Ân oán bóng đá giữa Thái Lan và Việt Nam không khác gì Hàn Quốc với Nhật Bản. Đội bóng của thầy Park đứng trước áp lực không nhỏ trước trận đấu này nhưng họ đã cho thấy sự sắc bén đáng kinh ngạc.

U23 Việt Nam đã xuất sắc giành vé tham dự VCK U23 châu Á với vị trí nhất bảng K khi giành được 3 trận toàn thắng. Việc giành tấm vé này rất quan trọng bởi nó đánh dấu cho sự ra đời của thế hệ mới của U23 Việt Nam, sau thế hệ vàng của Công Phượng, Xuân Trường… Bóng đá Việt Nam cho thấy vẫn còn nhiều tiềm năng ở lứa trẻ”...

Tại khu vực Đông Nam Á, tờ Tribun Batam của Indonesia bình luận “Nhìn cách U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan và không cho “Voi chiến” cơ hội phản kháng mới thấy rằng U23 Indonesia đã có trận đấu đáng khen khi chỉ thua 0-1 trước Việt Nam ở những phút bù giờ. Lẽ ra, các cầu thủ chúng ta xứng đáng với kết quả hoà. Nhưng dù sau mọi chuyện đã an bài, chúng ta lại lỗi hẹn với một VCK U23 châu Á”.

Theo ANH TÚ (Một thế giới)