Có bao nhiêu cầu thủ ĐT Việt Nam chắc suất tham dự Asian Cup 2019?

24/12/2018 - 09:40

Để chuẩn bị cho chiến dịch Asian Cup 2019, HLV Park Hang-seo đã gọi 27 cầu thủ. Tuy nhiên, sẽ chỉ có 23 cầu thủ được tham dự giải đấu này vào tháng 1.

Sau khi giúp Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo ngay lập tức triệu tập thêm nhiều gương mặt mới từ U21 Việt Nam để chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Tuy nhiên, ông sẽ chỉ chọn ra 23 người để đăng ký tham dự giải đấu ở UEA vào tháng 1. Vậy đâu sẽ là các cầu thủ chắc suất, đặc biệt là các tân binh?

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã gạch tên hai lão tướng Văn Quyết và Văn Đức để giành suất cho các cầu thủ trẻ hơn. Ngoài ra, ông không có được sự phục vụ của trung vệ Đình Trọng khi anh sẽ phải sang Hàn Quốc chữa trị chấn thương.

co bao nhieu cau thu dt viet nam chac suat tham du asian cup 2019? hinh anh 1

Nhiều cầu thủ thi đấu ở U21 Báo Thanh niên đã được HLV Park Hang-seo triệu tập.

Ở vị trí thủ môn, 3 suất tham dự Asian Cup chắc chắn vẫn là của Tuấn Mạnh, Văn Lâm và Bùi Tiến Dũng khi họ đều là các thủ môn xuất sắc nhất V.League vừa qua. Tại hàng phòng ngự, bộ ba Bùi Tiến Dũng (Viettel), Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh đều chắc suất.

Trung vệ Lục Xuân Hưng vẫn chưa hề ra sân phút nào ở AFF Cup 2018 và có nguy cơ bị gạch tên. Nguyễn Thành Chung (CLB Hà Nội) đã được triệu tập và nhiều khả năng sẽ trụ lại. Anh từng giành ngôi á quân U23 châu Á 2018 có một năm thành công với 4 chức vô địch ở cấp các đội tuyển cũng như CLB.

Trọng Hoàng xác nhận đã dính chấn thương và bỏ ngỏ khả năng dự Asian Cup 2019. Ông Park Hang-seo vẫn không hề có trong tay một hậu vệ phải đúng nghĩa và Ngô Tùng Quốc sẽ là cái tên mà ông sẽ phải cân nhắc rất nhiều khi anh chính là hậu vệ cánh hay nhất lứa U21 Việt Nam lúc này.

co bao nhieu cau thu dt viet nam chac suat tham du asian cup 2019? hinh anh 2

Xuân Trường vẫn chắc suất dù anh đã mất phong độ từ ASIAD 2018.

Sự cạnh tranh lớn nhất chính là ở tuyến giữa. Lương Xuân Trường dù mất phong độ nhưng vẫn là đội phó của ĐT Việt Nam. Nguyễn Huy Hùng, Đỗ Hùng Dũng, Phạm Đức Huy đều để lại ấn tượng ở AFF Cup 2018. Chưa kể, Nguyễn Quang Hải có thể sẽ được luân chuyển thi đấu trên hàng tiền đạo và tiền vệ.

Chính vì vậy, Trần Minh Vương hay Phan Thanh Hậu phải hết sức nỗ lực để khẳng định giá trị bản thân nếu muốn góp mặt ở sân chơi lớn nhất châu Á. Ở vị trí hàng công, Phan Văn Đức và Nguyễn Công Phượng đều là những cái tên quan trọng bậc nhất trong lối chơi của vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Sau khi loại Anh Đức, ông Park chỉ còn có trong tay Hà Đức Chinh và Tiến Linh là những trung phong thực thụ và đã làm việc với ông trong nhiều tháng qua. Đinh Thanh Bình, Nguyễn Hoàng Đức và Ngân Văn Đại sẽ là các cầu thủ cạnh tranh cho vị trí trên hàng công. 

Đây là quyết định rất khó khăn khi cả ba tân binh này đều có quá ít kinh nghiệm chơi bóng của ĐT Việt Nam. Hoàng Đức đang chiếm ưu thế khi có kinh nghiệm thi đấu ở U20 World Cup 2017.

Theo SƠN TRẦN (Dân Việt)