Cơ hội để các võ sĩ trẻ thể hiện tài năng

22/03/2018 - 07:19

 - Từ ngày 22 đến 24-3, Giải vô địch Taekwondo học sinh toàn quốc năm 2018 (đợt 2) sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh. Với định hướng trẻ hóa lực lượng của Taekwondo tỉnh, giải đấu được xem là phép thử hữu hiệu để bộ môn chọn lọc những gương mặt có tố chất, tập trung đầu tư, huấn luyện thi đấu tại các giải trẻ, tạo nguồn lực chất lượng và có chiều sâu.

Taekwondo là một trong những môn võ thuật có phong trào phát triển mạnh mẽ trên địa bàn tỉnh gần đây, là môn thể thao (TT) đóng góp nhiều thành tích cho ngành TT tỉnh nhà ở các giải trong nước và quốc tế. Ngoài những vận động viên (VĐV) đã khẳng định tên tuổi, bộ môn còn sở hữu lứa VĐV trẻ, năng khiếu chất lượng và có chiều sâu… Để phong trào phát triển, tạo nền tảng bền vững cho TT thành tích cao, bộ môn thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức cho các huấn luyện viên. Ngoài ra, hàng năm, Sở Văn hóa - TT và Du lịch tổ chức Giải Taekwondo học sinh cấp tỉnh, tạo sân chơi hấp dẫn thu hút đông đảo VĐV tham gia, qua đó, tạo điều kiện cho các VĐV có cơ hội thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, hoàn thiện kỹ thuật. Đây là cơ hội tốt để giúp bộ môn phát hiện những gương mặt có tố chất để bồi dưỡng, rèn luyện.

Giải vô địch Taekwondo học sinh toàn quốc năm 2018 (đợt 2) sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút trên 300 VĐV đến từ các tỉnh, thành phố khu vực miền Nam, gồm: TP. Hồ Chí Minh, TP. Cần Thơ, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai, Bến Tre, Vĩnh Long, Bạc Liêu, Tiền Giang, An Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Cà Mau, Đồng Tháp và Quân đội... Các VĐV tranh tài 27 bộ huy chương đối kháng và 9 nội dung thi quyền (tiêu chuẩn và sáng tạo) ở 3 cấp học: tiểu học, THCS và THPT. Tại giải lần này, Taekwondo An Giang có 24 VĐV tham gia thi đấu 20 nội dung quyền và 8 nội dung đối kháng ở cả 3 cấp học. Huấn luyện viên (HLV) trưởng bộ môn Taekwondo tỉnh Nguyễn Bích Thủy cho biết: Giải đấu là dịp để các VĐV thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ, hoàn thiện kỹ thuật, nên bộ môn tạo điều kiện tối đa để các VĐV tham dự. Bên cạnh VĐV nằm trong đội trẻ, năng khiếu Taekwondo của tỉnh, bộ môn tạo điều kiện cho 3 VĐV phong trào tham dự giải.

Theo HLV Nguyễn Bích Thủy, giải năm nay có nhiều quy định mới, mang tính chất nâng cao trình độ của các VĐV so với những giải năm trước, đặc biệt về nội dung quyền - nội dung mũi nhọn của Taekwondo An Giang hướng đến tại giải lần này. Ở nội dung quyền sáng tạo sẽ thi đấu các bài quyền sáng tạo ngay từ vòng loại; nội dung quyền tiêu chuẩn sẽ bổ sung thêm 3 bài quyền mới. “Với những thay đổi đó, đòi hỏi các VĐV phải tập luyện nhiều hơn, với nhiều động tác khó hơn. Tuy gặp vài khó khăn nhưng bộ môn đã chủ động huấn luyện các em tập các bài quyền mới và rèn luyện thêm về kỹ thuật cá nhân cũng như sự phối hợp trong các bài thi đồng đội” - HLV Nguyễn Bích Thủy thông tin.

HLV Nguyễn Bích Thủy cho biết: Giải vô địch Taekwondo học sinh toàn quốc năm 2018 là sân chơi bổ ích và là cơ hội để các võ sĩ trẻ được cọ xát, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và thể hiện khả năng của mình. Sau thời gian tập luyện, các VĐV đã có những tiến bộ đáng kể, sẵn sàng chinh phục thách thức, quyết tâm đạt thứ hạng tốt nhất tại giải lần này…

Cơ hội để các võ sĩ trẻ thể hiện tài năng

Các võ sĩ trẻ luôn được tạo điều kiện thi đấu cọ xát

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU