Cơ hội để Muay An Giang thi đấu cọ xát

15/06/2018 - 07:58

Từ ngày 15 đến 23-6, An Giang đăng cai tổ chức Giải vô địch các câu lạc bộ (CLB) Muay toàn quốc năm 2018. Với sự chuẩn bị chu đáo, đội tuyển Muay tỉnh quyết tâm đạt thành tích tốt nhất. Đây là cơ hội tốt để bộ môn rà soát lực lượng cũng như đánh giá thực lực của các đơn vị khác, hướng đến Đại hội Thể dục - Thể thao (TDTT) toàn quốc lần VIII-2018.

A A

Huấn luyện viên (HLV) Muay tỉnh Lê Nguyệt Minh cho biết: Giải vô địch các CLB Muay toàn quốc năm 2018 quy tụ trên 200 vận động viên (VĐV) đến từ hơn 20 địa phương, ngành trên toàn quốc, tranh tài 7 nội dung lứa tuổi trẻ 15- 17 tuổi và 3 nội dung lứa tuổi vô địch từ 18-35 tuổi. Là giải đấu quan trọng trong năm, nên đây được xem là cơ hội để các đơn vị đánh giá toàn diện lực lượng của mình, chuẩn bị tốt nhất cho cuộc tranh tài tại Đại hội TDTT toàn quốc lần VIII-2018. Do đó, các đoàn sẽ tung lực lượng mạnh nhất, với rất nhiều VĐV tuyển quốc gia và các VĐV trẻ triển vọng tham gia thi đấu.

Các vận động viên tích cực tập luyện

Các vận động viên tích cực tập luyện

Là đơn vị chủ nhà nên đội tuyển Muay tỉnh được tạo điều kiện tốt nhất tham dự giải. Theo đó, đội tuyển Muay tỉnh cử 10 VĐV tham gia tất cả các nội dung thi đấu của giải. Để chuẩn bị lực lượng tham dự giải, đội đã lên kế hoạch tuyển chọn các VĐV từ các bộ môn khác, như: Wushu, Kick-Boxing tập trung tập luyện cao độ từ nhiều tháng nay. Là VĐV Kick-Boxing mới chuyển sang tập luyện Muay gần 1 năm, Nguyễn Thị Sang Giàu đã có những tiến bộ vượt bậc. Đặc biệt, em đoạt Huy chương bạc tại Giải vô địch các CLB Muay toàn quốc năm 2017. Hiện, VĐV Sang Giàu đang cùng các đồng đội tích cực tập luyện để đạt thành tích tốt tại giải đấu sắp tới. Nguyễn Thị Sang Giàu chia sẻ: “Em và toàn đội đã sẵn sàng tham gia giải, với quyết tâm cao nhất. Dù biết sẽ gặp nhiều khó khăn tại giải đấu này nhưng em sẽ cố gắng thi đấu thật tốt, quyết tâm đổi màu huy chương để không phụ lòng mọi người đã tin tưởng. Đây là cơ hội để kiểm tra khả năng của mình trước khi bước vào giải đấu quan trọng vào cuối năm”. Là một trong những VĐV trẻ được tạo điều kiện thi đấu tại giải lần này, Lê Minh Thuận chia sẻ: “Em mong đến ngày khai mạc để thi đấu cọ xát với các VĐV tỉnh bạn. Dù lần đầu tham gia giải lớn nhưng em sẽ cố gắng hết mình đạt thành tích tốt nhất”.

Theo nhận định của giới chuyên môn, cuộc đua tranh đến ngôi vô địch sẽ diễn ra rất khốc liệt giữa các đơn vị, khi trình độ giữa các VĐV khá ngang nhau. Tuy nhiên, các đơn vị như: TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội, Công an Nhân dân, Bình Dương, Thanh Hóa… tỏ ra vượt trội so với các địa phương khác. Với sự chuẩn bị chu đáo, đội tuyển Muay tỉnh sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ, sắc áo. “Xác định việc đăng cai tổ chức giải đấu mang tầm quốc gia là cơ hội tốt để các VĐV thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, nên đội tuyển không đặt nặng thành tích cho các VĐV mà sẽ tạo điều kiện tối đa cho các VĐV, nhất là các VĐV trẻ, năng khiếu được thi đấu. Qua giải đấu lần này giúp chúng tôi sẽ có cái nhìn tổng quát về lực lượng của mình lẫn các đơn vị bạn. Từ đó, sẽ đề ra giáo án huấn luyện phù hợp hơn trong thời gian tới, hướng đến thành tích tốt nhất tại Đại hội TDTT toàn quốc lần VIII-2018” - HLV Lê Nguyệt Minh chia sẻ.

HLV Muay tỉnh Lê Nguyệt Minh cho biết: “Muay về kỹ thuật khá giống như Kick-Boxing nhưng có thêm đòn đánh gối và chỏ. Đây là 2 đòn đánh giúp các VĐV giành nhiều điểm nên ngoài việc tập luyện tấn công 2 đòn đánh trên, các VĐV phải tập luyện phòng thủ. Do mới chuyển sang tập Muay nên các em hay “quên” đòn đánh trong thi đấu. Các VĐV cần khắc phục, nếu muốn đạt thành tích cao”.

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU