Cơ hội đi tiếp của Úc là mong manh sau khi hòa Đan Mạch

21/06/2018 - 21:40

Cơ hội đi tiếp của tuyển Úc sẽ rất khó khăn sau khi chia điểm với Đan Mạch sau trận hòa 1-1 ở lượt trận thứ hai bảng C tại World Cup 2018 diễn ra đêm 21-6 (giờ VN).

Úc (áo xanh) không thể chiến thắng trước Đan MạchREUTERS


Sau khi thua Pháp một cách luyến tiếc ở lượt trận đầu, Úc buộc phải có điểm trong cuộc đấu với Đan Mạch nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp. Mục tiêu ấy được đánh giá không nằm ngoài tầm với của đoàn quân HLV Bert van Marwijk khi Đan Mạch chưa để lại nhiều ấn tượng trong trận thắng Peru 1-0 ở ngày ra quân. Bởi khi ngôi sao sáng nhất Christian Eriksen bị bắt chết, lối chơi thực dụng của đội bóng đến từ Bắc Âu chỉ thực sự thành công ở trận đấu với Peru một phần nhờ yếu tố may mắn khi đại diện Nam Mỹ bỏ lỡ một quả phạt 11m.

Eriksen đã lên tiếng ở World Cup 2018 sau bàn mở tỷ sốREUTERS

Tuy vậy, đội bóng của HLV Aage Hareide đã nhập cuộc ở trận này với bộ mặt hoàn toàn khác hẳn khi tấn công phủ đầu. Điều này đã khiến hàng thủ vốn không chắc chắn của Úc choáng ngợp và bị thủng lưới ngay ở phút thứ 7. Trong một tình huống phối hợp ở trung lộ, các vị trí phòng thủ của Úc đã bỏ quên Eriksen để giúp tiền vệ của CLB Tottenham tung cú volley chính diện khung thành đẹp mặt ghi bàn từ đường chuyền của Nicolai Joergensen. Đó cũng là bàn thắng thứ 13 của Eriksen trong 18 trận gần nhất cho “Những chú lính chì”.
Bị dẫn trước, đại diện của châu Á không còn cách nào khác là phải đẩy cao đội hình lên tấn công. Trong khi đó, với lợi thế dẫn bàn, Đan Mạch chủ động trở lại lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc, nhường việc kiểm soát thế trận cho đối phương. Nhờ vậy Úc bắt đầu tạo ra sức ép liên tục lên hàng thủ của Đan Mạch và được đền đáp với bàn gỡ hòa trên chấm 11m ở phút 38. Mile Jedinak thành công trong pha sút phạt 11m. Tuy nhiên, điều thú vị chính là khởi nguồn dẫn đến việc trọng tài người Tây Ban Nha Antonio Mateu quyết định trao cho Úc quả phạt 11m.

Theo đó, từ một tình huống đá phạt góc bên cánh phải, Matthew Leckie (Úc) bật cao đánh đầu đưa bóng chạm tay của Yussuf Poulsen. Trọng tài Mateu bị khuất tầm nhìn nên không thổi phạt tiền đạo người Đan Mạch và phải tham khảo công nghệ VAR. Sau khi xem lại đoạn băng quay chậm, trọng tài chính đã quyết định cho “Socceroos” hưởng quả phạt 11m. Điều đáng nói là sau thất bại trước Pháp, chính những thành viên của Úc liên tục chỉ trích kịch liệt công nghệ VAR khi họ chịu một bàn thua tương tự. Thú vị hơn, cái tên Poulsen một lần nữa lại được nhắc đến nhiều nhất của tuyển Đan Mạch sau 2 trận đấu ở World Cup 2018. Tiền đạo 24 tuổi đang chơi cho CLB Leipzig (Đức) chính là người giúp Peru hưởng pha đá phạt 11m và lập công đem về 3 điểm cho đội bóng Bắc Âu ở lượt trận đầu.

Dù có màn trình diễn không tệ ở 2 trận đầu bảng C nhưng cơ hội đi tiếp đang rất mong manhREUTERS

Hai đội chơi “ăn miếng trả miếng” trong hiệp 2 với nhịp độ trận đấu được đẩy lên khá nhanh. Trong đó, đội bóng đến từ châu Đại Dương tạo được thế công tốt hơn với một số cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của các học trò HLV Marwijk không đủ độ hiểm hóc để hạ gục “người gác đền” xuất sắc của Đan Mạch Kasper Schmeichel, con trai của thủ thành huyền thoại Peter Schmeichel.
Với 1 điểm ở trận này, Úc buộc phải thắng Peru ở lượt trận cuối mới có thể nhen nhóm cơ hội vào vòng trong. Trong khi đó, Đan Mạch (4 điểm) chỉ cần hòa Pháp ở trận đấu tới sẽ cầm chắc vé đi tiếp. Lượt trận cuối bảng C sẽ diễn ra vào ngày 26.6.

Theo TÂY NGUYÊN (Thanh Niên)