Cơ hội tìm việc làm mới cho sinh viên

25/04/2018 - 08:44

 - Cơ hội để tìm kiếm việc làm tại các doanh nghiệp (DN) Hàn Quốc của sinh viên (SV) An Giang đã thành hiện thực, khi mới đây Trung tâm Tạo nguồn nhân lực và Phát triển cộng đồng (TNNL&PTCĐ) thuộc Trường Đại học An Giang phối hợp Công ty TNHH Tư vấn đầu tư Trần Quang tổ chức các lớp bồi dưỡng tiếng Hàn Quốc.

Giám đốc Trung tâm TNNL&PTCĐ Huỳnh Thanh Tiến cho biết: “Trung tâm có kinh nghiệm trong bồi dưỡng và tổ chức các kỳ thi lấy chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Anh, mở lớp bồi dưỡng tiếng Nhật Bản và nay tiến tới mở các lớp bồi dưỡng tiếng Hàn Quốc. Từ thực tế cho thấy, 2 SV có cùng kết quả học tập và năng lực như nhau nhưng em nào biết ngoại ngữ sẽ có cơ hội việc làm cao hơn tại các công ty nước ngoài hay DN có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Do vậy, trung tâm đã nỗ lực tìm kiếm đối tác có nhiều năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy tiếng Hàn Quốc cũng như có khả năng giới thiệu việc làm cho SV ngay sau khi hoàn thành các khóa học”.

Sinh viên tham dự hội thảo tư vấn học tiếng Hàn

Sinh viên tham dự hội thảo tư vấn học tiếng Hàn

Ông Trần Đức Tài, Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư Trần Quang khẳng định: “Nhu cầu tìm lao động biết tiếng Hàn Quốc ngày càng tăng cao, SV ngoài cơ hội xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc còn có cơ hội việc làm ngay trong nước như: tại các DN, khu công nghiệp của nhà đầu tư Hàn Quốc. An Giang đã có hẳn một DN Hàn Quốc tại Khu công nghiệp Bình Hòa (Châu Thành). Sắp tới, sẽ còn nhiều DN Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam, do vậy nhu cầu tìm kiếm lao động biết tiếng Hàn Quốc sẽ còn tăng cao. Bên cạnh đó, Tổng thống Hàn Quốc vừa cam kết sẽ tài trợ nhiều suất học bổng cho SV Việt Nam du học và làm việc tại quốc gia này”.

Có thể nói, giới trẻ hiện nay khá gần gũi với văn hóa Hàn Quốc thông qua phim ảnh, âm nhạc, ẩm thực và đã hình thành trào lưu và phong cách sống trong một bộ phận giới trẻ. Có bạn học tiếng Hàn Quốc, đến với tiếng Hàn Quốc đơn giản chỉ muốn giao lưu với thần tượng điện ảnh, thế nhưng thực tế đã mang lại lợi ích thiết thực cho người học. Anh Hà Minh Trung, nhân viên Công ty Tư vấn đầu tư Trần Quang là một điển hình. Ngay từ những năm phổ thông anh đã ấp ủ ước mơ học tiếng Hàn Quốc và ngay sau khi tốt nghiệp THPT đã đăng ký vào các trung tâm bồi dưỡng tiếng Hàn Quốc và đã tốt nghiệp với bằng xuất sắc. sau đó, anh nhận được lời mời làm giáo viên giảng dạy tiếng Hàn Quốc từ nhiều nơi khi chỉ mới độ tuổi ngoài 20. Với những bạn có tính cách hướng ngoại, không muốn gò bó trong môi trường văn phòng hay công việc mang tính lặp lại có thể chọn các ngành dịch vụ đang được quan tâm hiện nay. Điển hình như: làm biên - phiên dịch tự do, hướng dẫn viên du lịch cho người Hàn Quốc, tiếp viên hàng không, gia sư, trợ lý cho người Hàn Quốc hoặc các công việc mang tính thời vụ như: phiên dịch ở các cuộc họp ngắn ngày, các buổi tìm hiểu thị trường, họp mặt khách hàng… với mức lương rất hấp dẫn.

SV đã học chuyên ngành cần bồi dưỡng thêm tiếng Hàn Quốc hay SV chuyên ngành tiếng Hàn Quốc theo các khóa học ngắn hạn để tham gia vào các ngành kinh tế, marketing đều dễ dàng tìm kiếm cơ hội du học, tham gia vào môi trường làm việc chuyên nghiệp tại các công ty 100% vốn đầu tư Hàn Quốc, làm việc qua lại giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Tìm việc làm sẽ không còn khó nếu SV biết định hướng con đường đi cho tương lai bằng cách tự trang bị kiến thức, kỹ năng, ngoại ngữ để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thị trường lao động.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG