Có "ném tiền qua cửa sổ" mới mua Surface Pro 6?

28/11/2018 - 18:52

Với mức giá đắt đỏ hơn nhưng bề ngoài không khác gì Pro 5 khiến nhiều người nghĩ rằng chỉ tốn tiền khi mua laptop thế hệ mới từ Microsoft.

Mặc dù là một ông lớn trong hệ điều hành cho máy tính nhưng Microsoft trước đó rất chậm chạp trong việc phát triển phần cứng so với các đối thủ khác trên thị trường. Tuy nhiên, thời gian gần đây, với việc tung ra Surface và tiên tục cải tiến qua các năm với các dòng Surface 2, Surface Go, Surface Pro...đã cho thấy Microsoft không phải "dạng vừa".

Mới đây, Microsoft đã tung ra siêu phẩm Microsoft Surface Pro 6 - bản nâng cấp của Surface Pro 5 với một số cải tiếng cùng mức giá cũng không hề rẻ - từ 899 USD - tương đương 21 triệu đồng - đắt hơn 180 USD so với giá Surface Pro 5 trước đó. Vậy với mức giá đắt như này thì Surface Pro 6 có xứng đáng cho người dùng bỏ tiền ra không?

1. Thiết kế không thay đổi ngoại trừ bổ sung cổng kết nối USB-C

Surface Pro 6 là thế hệ đầu tiên của Microsoft được tích hợp cổng kết nối USB-C, điều mà trước đó các thiết bị từ Apple đã được trang bị.

Còn lại, Surface Pro 6 vẫn sử dụng màn hình 12.3 inch với độ phân giải 2736 x 1824 px tương tự Pro 5. Bàn phím đi kèm Type Cover cũng được đánh giá cao về khả năng phản ứng nhanh, mang tới cảm giác sử dụng rất tốt, đặc biệt cho những người chuyên gõ bàn phím như nhà báo.

2. Microsoft Surface Pro 6 là "quái vật" về hiệu năng xử lý

Surface Pro 6 có một phiên bản tiêu chuẩn với chip xử lý Intel Core i5 đi kèm RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB. Phiên bản cao cấp hơn của Pro 6 sử dụng chip Core i7 đi kèm RAM tới 16GB và bộ nhớ lên tới 1TB.

Với trang bị khủng về cấu hình, người dùng có thể cảm nhận được sức mạnh vượt trội hơn hẳn so với các laptop khác trên thị trường, và sánh ngang với các máy tính để bàn "hạng nặng".

3. Surface Pro 6 đi kèm phụ kiện chất

 

Trước hết là bút cảm ứng Surface Pro Pen với 4096 mức độ lực nhấn khác nhau, nó mang tới cho người dùng nhiều trải nghiệm tuyệt vời với các điều hướng vô cùng lý thú và tiện lợi.

Bàn phím Type Cover cũng được đánh giá rất cao về cấu trúc giúp người dùng có thể đánh máy thoải mái mà không hề gây tình trạng mỏi tay như nhiều dòng laptop lai khác. Tuy nhiên, người mua cần bỏ thêm 130 USD - tương đương 2,7 triệu đồng để mua bàn phím Type Cover nếu muốn sử dụng. Nó cũng đi kèm các lựa chọn màu Bạc Platinum, mài xanh Cobalt và màu đỏ Burgundy với giá đắt hơn chút - 160 USD

Tạm kết

Rõ ràng có mức giá đắt hơn, nhưng Surface Pro 6 thực sự đáng đồng tiền bát gạo về cả thiết kế lẫn cấu hình. Đương nhiên, mức giá của Pro 6 không phải ai cũng có thể mua được, nhưng nếu biết tìm kiếm các khuyến mãi, giảm giá thì bạn cũng sẽ có cơ hội mua được siêu phẩm này với mức giá rẻ chưa từng có.

Theo Dân Việt