Có thể 'đọc sách' trên Apple Watch không cần kết nối iPhone

21/09/2018 - 19:01

Với việc vừa tung ra phiên bản watchOS 5, người dùng giờ đây có thể thực hiện việc nghe đọc sách ngay trên chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch mà không cần phải kết nối với iPhone.

Apple Watch có thể đọc được sách mà không cần kết nối với iPhone - Ảnh chụp màn hình SlashGear

Theo SlashGear, với phiên bản watchOS 5 mới nhất, Apple cuối cùng đã cho phép các ứng dụng chứa âm thanh của bên thứ ba phát được trên Apple Watch. Điều này giúp người dùng không cần phải kết nối với iPhone, nhưng vẫn nghe được âm thanh từ các ứng dụng khác.

Chính vì điều này, Amazon đã tung ra một phiên bản cập nhật mới tích hợp thêm tính năng Audible, giúp người dùng thực hiện việc nghe đọc sách nhanh chóng trên Apple Watch mà không cần dùng iPhone.

Audible là tính năng đáng chú ý mà Amazon từng trang bị trên mẫu máy tính bảng Kindle Oasis, cho phép người dùng chuyển từ dạng văn bản sang âm thanh tương ứng mà không cần phải mở ứng dụng di động Kindle hoặc Audible.

Như vậy, trong trường hợp người dùng muốn nghe đọc sách trên Amazon (theo dạng sách nói) thì chỉ cần dùng Audible, điểm hơi bất tiện là muốn nghe rõ tiếng thì phải để đồng hồ gần tai. Tuy nhiên, có một giải pháp là chỉ cần kết nối đồng hồ với tai nghe không dây là có thể nghe đọc sách được một cách dễ dàng.

Thiết lập này được xem là một giải pháp hoàn hảo cho những người thích "đọc" sách của họ trong khi chạy bộ hoặc trên máy chạy bộ, và không có nhu cầu mang theo iPhone bên người.

Theo Thanh Niên