Colombia muốn ghi danh vào Guinness với tách cà phê lớn nhất thế giới

16/06/2019 - 19:19

Một tách cà phê khổng lồ chứa 20 tấn cà phê thơm ngon đã được pha chế sẵn và đặt ngay tại quảng trường thị trấn Chinchina,Colombia.

Một thị trấn tại Colombia đang chờ tổ chức kỉ lục thế giới Guinness chính thức xác nhận cùng lúc 2 kỉ lục thế giới mới vô cùng độc đáo, một là dành cho tách cà phê lớn nhất thế giới từng được làm ra, hai là số lượng người đông nhất cùng tham gia thưởng thức tách cà phê đặc biệt này.

Colombia muốn ghi danh vào Guinness với tách cà phê lớn nhất thế giới. Ảnh: Reuters

Một tách cà phê khổng lồ chứa tới 20 tấn cà phê thơm ngon đã được pha chế sẵn và đặt ngay tại quảng trường thị trấn Chinchina- trung tâm khu vực trồng cà phê nổi tiếng của Colombia.

Các nhà tổ chức sự kiện cho biết nỗ lực ghi danh vào sách kỷ lục thế giới là nhằm làm nổi bật văn hóa sản xuất cà phê của địa phương cũng như nhấn mạnh tầm quan trọng của ngành nghề đặc trưng của người nông dân trong khu vực. Một thành viên ban tổ chức sự kiện cho biết:

“Bởi vì, đây là một thị trấn sản xuất cà phê có tiếng và tôi nghĩ rằng bất kỳ ai có cơ hội được sinh ra tại một quốc gia sản xuất cà phê nổi tiếng như Colombia thì đều muốn thể hiện niềm tự hào theo cách này. Để thấy được vị thế của Colombia như một quốc gia sản xuất cà phê trứ danh, để làm nổi bật tầm quan trọng của văn hóa cà phê, những người nông dân của chúng ta, các bạn và chúng tôi đều đã có mặt ở đây và sẽ càng cảm thấy tự hào hơn khi biết rằng chúng ta đang ở một đất nước có thể ghi danh vào sách kỷ lục thế giới ngày hôm nay. Đây sẽ là thứ gắn kết chúng ta như một gia đình, một cộng đồng."

Colombia là đất nước đã có truyền thống trồng cà phê kéo dài hơn trăm năm trên các vùng đồi núi khó canh tác. Thật khó để hình dung thế giới cà phê mà lại thiếu đi hương vị cà phê rất riêng đặc biệt được ưa chuộng trên thế giới có xuất xứ từ quốc gia này./.

Theo VOV