Công an An Phú phát huy tốt công tác đền ơn đáp nghĩa

01/08/2018 - 05:41

 - “Công tác “Đền ơn đáp nghĩa” được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng thực hiện chính sách an sinh xã hội. Nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo cho các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam Anh hùng, những người có công với cách mạng của lực lượng Công an huyện đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các cấp chính quyền và Nhân dân”- thượng tá Nguyễn Văn Nhơn, Phó Trưởng Công an huyện An Phú chia sẻ.

Những năm gần đây, để thể hiện lòng tri ân sâu sắc với những người đã ngã xuống, những người hy sinh một phần thân thể để giành lại độc lập, tự do cho đất nước và dân tộc, Công an huyện An Phú đã có nhiều hoạt động chăm lo đến các gia đình chính sách. Các chế độ, chính sách đối với cán bộ, chiến sĩ (CBCS) và chính sách hậu phương trong Công an nhân dân (CAND) được quan tâm thực hiện đầy đủ và kịp thời.

Đặc biệt, Công an huyện thường xuyên tổ chức các hoạt động gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà cho 93 gia đình chính sách và CBCS có hoàn cảnh khó khăn, người có công với cách mạng. Vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí sửa chữa, xây cất mới gần 40 căn nhà cho gia đình chính sách, CBCS, gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí trên 1,3 tỷ đồng.

Từ năm 2017 đến nay, Công an huyện đã phối hợp chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm đóng góp trên 500 triệu đồng để xây mới, sửa chữa 18 căn nhà Mái ấm Công đoàn, Đại đoàn kết, Mái ấm ATV, nhà nghĩa tình đồng đội…

Cô Trần Thị Thu Vân (sinh năm 1955, ngụ  ấp Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Hội Đông), phấn khởi cho biết: “Sau khi đất nước hòa bình, cuộc sống gia đình gặp không ít khó khăn. Không có khả năng mua đất cất nhà, được chính quyền quan tâm cấp cho nền cất nhà ở khu dân cư nhưng sau đó nhà xuống cấp hơn chục năm nay rồi. Trong lúc đang rối vì quá khó khăn thì gia đình tôi được Công an huyện kết hợp chính quyền địa phương hỗ trợ cất mới lại ngôi nhà khang trang. Có được nhà mới, gia đình tôi cám ơn Công an huyện đã quan tâm đến các gia đình chính sách, người có công…”.

Từng công tác trong lực lượng công an, hiện nay con cái đều đi làm ăn xa, chỉ có vợ, chồng sống thui thủi cùng nhau, hoàn cảnh gia đình khó khăn, khi có được một nhà mới chú Trần Văn Côn (sinh năm 1951, ngụ ấp Tắc Trúc, xã Nhơn Hội) xúc động nói: “Tôi rất vui khi có được sự quan tâm của Công an huyện và chính quyền địa phương đã chăm lo, giúp đỡ cho gia đình tôi có được căn nhà mới sau nhiều năm phải ở nhà cũ…”.

Công an An Phú phát huy tốt công tác đền ơn đáp nghĩa

Lãnh đạo Công an huyện trao nhà và tặng quà cho gia đình ông Phạm Văn Hoàng (ngụ xã Vĩnh Trường)

Ngoài việc chăm lo cho các gia đình chính sách, lãnh đạo Công an huyện còn phối hợp Câu lạc bộ Công an hưu trí Công an huyện tổ chức cơ sở từ thiện tổ chức khám bệnh, hốt thuốc y học cổ truyền miễn phí cho bệnh nhân nghèo, với sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm trang bị máy móc, thiết bị châm cứu phục vụ cho việc chữa bệnh. Đồng thời, cơ sở này còn mở thêm bếp ăn từ thiện, hàng ngày có hàng chục người đến đây ăn cơm chay miễn phí. Chính bếp ăn từ thiện này đã hỗ trợ rất nhiều cho những người nghèo, người già neo đơn trong những lúc khó khăn.

“Thời gian qua, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện quan tâm đến công tác “đền ơn đáp nghĩa”, nghĩa tình đồng đội cũng như công tác xã hội - từ thiện, nhất là đối với các gia đình chính sách, cán bộ công an đã nghỉ hưu hoặc nghỉ việc, gặp khó khăn về nhà ở. Từ đề xuất của địa phương, Công an huyện đã xem xét từ nguồn vận động của CBCS đóng góp, các nguồn trích thưởng của Công an huyện, nhà hảo tâm đóng góp mà xem xét và sửa chữa được nhiều căn nhà cho người dân.

Qua đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển của phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", nhất là mối quan hệ giữa người dân và lực lượng công an phát triển mạnh mẽ, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. Thời gian tới, Công an huyện sẽ tiếp tục đề nghị, xem xét vận động nhà hảo tâm hỗ trợ sửa chữa, cất mới hơn 20 căn nhà cho các gia đình chính sách, gia đình cán bộ nghỉ hưu, gia đình có công cách mạng, kể cả một số cán bộ công an đã nghỉ việc và người hoàn lương có hoàn cảnh khó khăn quyết tâm tái hòa nhập cộng đồng”- thượng tá Nguyễn Văn Nhơn thông tin.

Bài, ảnh: NGUYỄN HƯNG