Công an Cần Thơ kêu gọi người dân tố việc Nguyễn Huy Bắc cho vay tiền lãi suất 'cắt cổ'

01/08/2018 - 19:21

Người dân vay tiền của Nguyễn Huy Bắc với lãi suất từ 30-60%/tháng. Nếu không có tiền trả, Bắc cho đàn em đến dọa nạt, tạt nước sơn, chất bẩn vào nhà hoặc gây thương tích con nợ.

A A

Chiều 1-8, Công an TP Cần Thơ cho biết đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Huy Bắc (35 tuổi; trú 160C, đường Nguyễn Văn Trường, phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) để điều tra, làm rõ về hành vi "Chống người thi hành công vụ" và "Cho vay lãi nặng".

Trước đó, vào 18 giờ ngày 24-7, Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP Cần Thơ, Công an quận Ninh Kiều kiểm tra hành chính nơi ở Bắc. Tại đây, lực lượng công an thu giữ nhiều tang vật, hồ sơ, chứng từ có liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi và cầm cố tài sản, một cây roi điện, hàng chục giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

Đối tượng Nguyễn Huy Bắc. Ảnh: Công an cung cấp

Trong lúc lực lượng làm nhiệm vụ đang niêm phong, lập biên bản thu giữ tang vật thì Nguyễn Huy Trọng (cha Bắc, 65 tuổi) và Nguyễn Huy Nam (anh ruột Bắc, 36 tuổi) có hành vi ngăn cản, kích động, lấy tài liệu cất giấu không cho lực lượng lập biên bản. Mặc dù được giải thích nhưng các đối tượng không chấp hành. Ông Trọng cầm dao Thái Lan, Nam cầm bình chữa cháy, Bắc cầm bình gas và hộp quẹt gas đe dọa, kích động. Ngay sau đó, lực lượng cảnh sát 113, đặc nhiệm, cảnh sát cơ động kịp thời có mặt khống chế cả 3 người để lực lượng tiếp tục làm nhiệm vụ.

Anh trai của Bắc cầm bình chữa cháy đe dọa lực lượng làm nhiệm vụ. Ảnh: Công an cung cấp.

Cùng thời điểm, lực lượng công an kiểm tra quán cà phê Hạnh Phúc trên đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Khánh, phát hiện nhiều giấy tờ liên quan hoạt động cho vay của Bắc, như: 35 CMND, hộ khẩu vay tiền, 6 tuýp sắt… Qua điều tra, quán cà phê này được Bắc giao cho 2 vợ chồng Vũ Thành Lộc và Lê Phương Uyên quản lý. Hằng ngày, Uyên đến nhà Bắc lập danh sách người vay tiền đưa cho đồng bọn thu tiền, đến tối cùng ngày thì giao tiền cho Bắc.

Công an đã mời làm việc đối với 6 người đi thu tiền, các đối tượng khai được Bắc thuê đi thu tiền từ 4-9 triệu đồng/người/tháng. Hằng ngày, các đối tượng này đến quán cà phê nhận danh sách thu nợ, sau đó trực tiếp giao tiền cho Bắc.

Theo cơ quan công an, Bắc và vợ tổ chức cho vay không cần tài sản thế chấp, chỉ cần giấy CMND, người vay trả gốc và lãi hằng ngày. Nhóm của Bắc cho vay từ 5-10 triệu đồng, với lãi suất từ 30-60%/tháng.

Đoản sắt và roi điện bị công an thu giữ. Ảnh: Công an cung cấp

Để củng cố hồ sơ xử lý đối tượng Nguyễn Huy Bắc cùng đồng bọn, Công an TP Cần Thơ kêu gọi người dân cần tích cực tham gia tố giác hành vi cho vay nặng lãi của nhóm đối tượng này.

Mọi chi tiết người dân có thể liên hệ qua số điện thoại 0693.672214 hoặc trực tiếp đến trình báo tại Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Cần Thơ, địa chỉ: số 9A, Trần Phú, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều; Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Ninh Kiều, điện thoại: 02923.898848, địa chỉ: số 158, đường Cách Mạng Tháng 8, phường Cái Khế.

Theo LÊ KHÁNH  (Người Lao Động)