Công bố địa điểm diễn ra World Team Cup 2020

08/01/2019 - 16:02

Liên đoàn quần vợt Australia vừa công bố địa điểm tổ chức sự kiện World Team Cup 2020.

Mới đây, Liên đoàn quần vợt Australia đã công bố các địa điểm tổ chức sự kiện World Team Cup 2020. Cụ thể, thành phố Sydney sẽ là nơi diễn ra các trận thuộc khuôn khổ vòng knock-out trực tiếp và trận chung kết. Trong khi đó, Perth và Adelaide nhiều khả năng sẽ tổ chức các trận vòng bảng cùng Brisbane.

 Sydney và Brisbane sẽ là 2 địa điểm chính tổ chức các trận đấu thuộc sự kiện World Team Cup 2020.

Với việc được "chọn mặt gửi vàng", Brisbane có khả năng sẽ "khai tử" nội dung đơn nam tại Brisbane International kể từ năm tới. Về phần Sydney, hiện vẫn chưa có thông tin cho thấy World Team Cup sẽ ảnh hưởng đến nội dung dành cho nam tại sự kiện Sydney International, song ở nội dung nữ, liên đoàn quần vợt Australia hé lộ có thể tổ chức một giải đấu mới dành cho cánh chị em.

Mặt khác, Hopman Cup là giải đấu bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi World Team Cup. Trong chia sẻ mới nhất, giám đốc điều hành Paul Kilderry đã bỏ ngỏ khả năng giải đấu diễn ra vào năm sau.

Roger Federer - tay vợt đã 3 năm liên tiếp góp mặt Hopman Cup cũng lên tiếng về việc giải đấu có nguy cơ chìm vào dĩ vãng. "Tôi hy vọng Hopman Cup vẫn được duy trì và chúng ta sẽ lại được thưởng thức sự kiện quần vợt đỉnh cao này tại Perth. Nơi đây có một sân đấu tuyệt vời, những người hâm mộ tuyệt vời cùng lịch sử lâu đời. Tôi tin rằng giải đấu sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn và tiếp tục diễn ra dưới hình dạng hoặc thể thức khác. Cá nhân tôi cũng sẽ cố hết sức để hỗ trợ giải đấu," tay vợt người Thụy Sĩ chia sẻ.

World Team Cup - sự kiện dành cho các tay vợt nam với sự góp mặt của 24 đội tuyển sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 12 tháng 1. Tổng số tiền thưởng là 15 triệu USD, cùng cơ hội gia tăng điểm số trên BXH ATP. Trong lịch sử, sự kiện này được tổ chức từ năm 1978 đến 2012 tại Duesseldorf, Germany. Lúc đó, các tay vợt tham dự không được cộng điểm thưởng và phải thi đấu vào thời điểm 1 tuần trước khi Roland Garros khởi tranh.

Theo BẢO BẢO (Tin Thể Thao)