Công bố thêm nhiều thước phim tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh

12/05/2019 - 19:30

Nhiều thước phim tư liệu quý về Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ được Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam công bố rộng rãi vào 15-5 trên kênh VTV1.

Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước cho biết, bộ phim tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh do đạo diễn người Pháp - Gérard Guillaume sản xuất và phát sóng năm 1973 tại Pháp vừa được mua bản quyền, chuẩn bị phát sóng phục vụ khán giả cả nước nhân dịp kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm thực hiện Di chúc của Người. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ đề án Sưu tầm tài liệu lưu trữ quý, hiếm của Việt Nam và về Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Sẽ có nhiều tư liệu quý về Chủ tịch Hồ Chí Minh từ năm 1920 được công bố dịp này

Có tựa đề “Hồ Chí Minh: Phác hoạ chân dung một chính khách” (Ho Chi Minh: esquisse pour un portrait politique), phim có thời lượng 58 phút, do Ciné- Archives (Thư viện Phim ảnh của Đảng Cộng sản Pháp) giữ bản quyền.  Đây là bộ phim quý, có nhiều thông tin, hình ảnh lần đầu tiên được công bố tại Việt Nam. 

Phim tái hiện cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ việc Người tham dự Đại hội Tours năm 1920 đến các hoạt động đấu tranh giành độc lập cho đất nước. Trong phim sử dụng nhiều tư liệu, tài liệu lưu trữ và phỏng vấn nhiều nhân vật lịch sử. Bộ phim kết thúc bằng hình ảnh di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, kêu gọi nhân dân Việt Nam tiếp tục giữ vững tinh thần cách mạng và duy trì sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phim sẽ được phát sóng trên kênh VTV1 Đài truyền hình Việt Nam vào 20h10 ngày 15 - 5.

Theo HOA NGUYỄN (Công An Nhân Dân)