Công bố và ra mắt Nhóm nghị sỹ hữu nghị Algeria-Việt Nam

21/01/2019 - 09:13

Ngày 20-1, tại thủ đô Algiers, Quốc hội Algeria đã tổ chức lễ công bố và ra mắt Nhóm nghị sỹ hữu nghị Algeria-Việt Nam do nghị sỹ Nemamcha Mohamed, thành viên Ủy ban Đối ngoại Quốc hội, làm Chủ tịch.


Đại sứ Việt Nam tại Algeria Phạm Quốc Trụ gặp Phó Chủ tịch Quốc hội Algeria Terbeche Abderazak tại Lễ ra mắt Nhóm nghị sỹ hữu nghị Algeria-Việt Nam. (Ảnh: Tấn Đạt/TTXVN)

Phóng viên TTXVN thường trú tại Algeria cho biết Phó Chủ tịch Quốc hội Terbeche Abderazak đã chủ trì buổi lễ với sự tham dự của các thành viên của Nhóm Nghị sỹ hữu nghị cùng nhiều nghị sỹ, đại diện Bộ Ngoại giao, Đại sứ Việt Nam tại Algeria Phạm Quốc Trụ và đông đảo phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Quốc hội Abderazak cũng như Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ Hữu nghị Algeria-Việt Nam đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với cuộc đấu tranh anh dũng giành và bảo vệ độc lập dân tộc cũng như những nỗ lực vươn lên trong xây dựng và phát triển đất nước của nhân dân Việt Nam.

Phó Chủ tịch Abderazak đánh giá cao sự ủng hộ và giúp đỡ của Việt Nam dành cho cuộc đấu tranh giải phóng và xây dựng đất nước của nhân dân Algeria, đặc biệt ca ngợi mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp và hợp tác chặt chẽ nhiều mặt giữa hai nước cũng như hai Quốc hội nhiều năm qua.

Phó Chủ tịch Abderazak đề cao ý nghĩa của sự kiện ra mắt Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Algeria-Việt Nam, nhất là trong vai trò là cầu nối hữu nghị và góp phần vào quá trình hoạch định chủ trương chính sách cũng như giám sát việc triển khai các nỗ lực giúp tăng cường và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai cơ quan lập pháp của Việt Nam và Algeria nói riêng và cả hai nước nói chung.

Tại buổi lễ, Đại sứ Phạm Quốc Trụ đã nhiệt liệt chúc mừng Nhóm Nghị sỹ Hữu nghị Algeria-Việt Nam, cho rằng việc thành lập Nhóm là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong quan hệ giữa hai Quốc hội và nhân dân hai nước. 

Đại sứ đã đánh giá cao và cảm ơn chính phủ, Quốc hội và nhân dân Algeria đã luôn đoàn kết, ủng hộ sự nghiệp chính nghĩa của nhân dân Việt Nam; đặc biệt là vai trò và sự đóng góp tích cực của Quốc hội Algeria trong các nỗ lực giúp tăng cường và phát triển tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa hai nước. 

Đại sứ cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng, trong thời gian tới, các Nhóm Nghị sỹ Hữu nghị của hai nước sẽ tăng cường hoạt động, đóng góp nhiều hơn nữa vào việc thắt chặt quan hệ hợp tác giữa hai Quốc hội và hai nước, đưa mối quan hệ hợp tác này lên một tầm cao mới.

Theo TTXVN/VIETNAM+