Công khai đường hầm bí mật nơi phát xít Đức từng thử nghiệm vũ khí mới

26/09/2018 - 14:13

Các nhà thám hiểm đô thị đã phát hiện đường hầm bí mật thời Chiến tranh Thế giới 2 được phát xít Đức xây dựng để phát triển vũ khí với hy vọng sẽ lật ngược tình thế khi quân đồng minh tới gần.

Đường hầm được xây dựng từ thời Thế chiến hai. Ảnh: Caters News Agency 

Trong lúc luồn lách giữa những đường hầm dài nhiều km dưới lòng thành phố Duisburg, Đức, nhà thám hiểm Warren Tepper (Anh) đã tìm thấy điều bất ngờ sau khi trèo qua một lỗ thủng ở trên bức tường bê tông được gia cố lại. 

Báo Anh Daily Mail đưa tin, nơi đây được cho là một căn hầm trú ẩn của phát xít Đức trong mỗi lần quân đồng minh ném bom, đồng thời là một cơ sở thử nghiệm vũ khí mới.

Căn phòng này được cho là nơi thử nghiệm vũ khí. Ảnh: Caters News Agency 

Bên cạnh đó, trùm phát xít Adolf Hitler đến từng đến thăm nơi đây và sử dụng căn phòng cùng hệ thống đường hầm xung quanh làm một địa điểm tổ chức họp bí mật. 

Ở bên trong, Warren cùng người bạn đồng hình Matt phát hiện những vết đạn cỡ 4inch găm vào kim loại, được tin là xuất hiện khi quân Mỹ tấn công vào khu vực này. 

Warren kể: “Ban đầu chúng tôi thực sự không tìm thấy gì nhiều, nó chỉ là những đường hầm trống rỗng, song sau khi chúng tôi trèo qua một lỗ hổng trên tường đến một phần khác của đường hầm bị chặn lại. Chỉ khi đó, chúng tôi mới cảm thấy đường hầm này lớn và thú vị đến dường nào”. 

Phòng điều khiển, từng bị lính đồng minh tấn công, với vết đạn găm khắp nơi. Ảnh: Caters News Agency 

 

Kỹ sư chế tạo vũ khí sẽ đứng tại vị trí này để quan sát thí nghiệm được tiến hành bên trong. Ảnh: Caters News Agency 

 

Những viên đạn găm vào tấm kính chống đạn dày vài cm. Ảnh: Caters News Agency 

 

Lỗ thủng lớn trên tấm kim loại trong phòng thí nghiệm vũ khí. Ảnh: Caters News Agency 

 

Hai nhà thám hiểm Warren và Matt. Ảnh: Caters News Agency 

Theo HOÀNG TRUNG (Báo Tin tức)