Công nghệ màn hình gập của Samsung bị đánh cắp, bán cho Trung Quốc

04/12/2018 - 08:39

Ra mắt chưa lâu, công nghệ điện thoại màn hình gập mới nhất của hãng Samsung (Hàn Quốc) đã bị đánh cắp và bán cho hai công ty Trung Quốc.

Mẫu thiết kế điện thoại màn hình gập của Samsung. Ảnh: theverge.com

Văn phòng Công tố viên quận Suwon, Hàn Quốc vừa buộc tội 11 người có hành vi đánh cắp bí mật công nghệ của hãng điện tử Samsung. 

Theo CNN, ngày 29-11, các công tố viên tuyên bố một nhà cung cấp của Samsung đã làm rò rỉ bản thiết kế của “màn hình OLED 3D dẻo” cho một công ty. Công ty này sau đó bán bí mật trên cho hai công ty Trung Quốc với giá gần 14 triệu USD. Danh tính của các đối tượng và công ty trong vụ đánh cắp tài sản trí tuệ đã không được công bố. 

Các nhà điều tra chưa thể lần ra tung tích của hai người Trung Quốc tham gia vụ đánh cắp nên đã yêu cầu Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) hỗ trợ. Trong số 11 người bị kết tội mới chỉ có 3 người bị bắt giữ.  

Samsung Display, một công ty con của tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc, tuyên bố đã bị “bất ngờ và kinh ngạc trước kết quả điều tra”. Vụ việc trên bị lộ tẩy trong bối cảnh các hãng điện tử ra sức ganh đua tìm kiếm công nghệ mới. 

Samsung đã đầu tư 130 triệu USD trong 6 năm để phát triển màn hình gập. Hãng dự định bắt đầu bán dòng điện thoại thông minh (smartphone) màn hình gập từ tháng 3-2019.

Khi nhu cầu sở hữu điện thoại thông minh cao cấp bắt đầu suy yếu tại những thị trường lớn, các hãng sản xuất đã phải đầu tư thời gian và tiền bạc để phát triển một tính năng mới nổi bật nhằm thuyết phục người tiêu dùng nâng cấp thiết bị của họ. Màn hình uốn dẻo của Samsung hứa hẹn trở thành “kẻ thay đổi cuộc chơi” tiềm năng. 

Theo HOÀNG TRANG (Báo Tin tức)