Công nhân Công ty TNHH May mặc Lu An đã trở lại làm việc bình thường

13/03/2019 - 15:15

 - Hôm nay (13-3), trên 90% công nhân lao động Công ty TNHH May mặc Lu An (Châu Thành) đã trở lại làm việc bình thường sau khi chấp thuận những nội dung đối thoại với lãnh đạo doanh nghiệp và các ngành chức năng tỉnh.

Công nhân Công ty TNHH May mặc Lu An đã tan ca 

Qua đàm phán, Ban Giám đốc công ty đã đồng ý không trừ lương 3 ngày đình công của công nhân (ngày 9, 11 và 12-3). Lãnh đạo Công ty TNHH May mặc Lu An đã xem xét, tiếp thu các ý kiến đóng góp của công nhân và cam kết khắc phục. Đồng thời, cũng đồng ý những đề nghị điều chỉnh các nội dung về chính sách, phúc lợi, nội quy của công ty từ các ngành chức năng tỉnh, để thông báo đến người lao động.

Ban Giám đốc Công ty TNHH May mặc Lu An cho biết, trong thời gian tới sẽ phối hợp với các ngành chức năng tỉnh  thực hiện các quy định, chế độ tốt hơn. Đặc biệt, tạo điều kiện cho tổ chức công đoàn tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến công nhân, giúp  người lao động hiểu biết đầy đủ những việc được làm và không được làm, xây dựng môi trường lao động hài hòa lợi ích và tuân thủ luật pháp.

Theo đó, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh sẽ hỗ trợ doanh nghiệp rà soát lại định mức chung, đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Những chính sách liên quan lương, thưởng cũng sẽ được trả lời chậm nhất vào ngày 22-3.

Tin, ảnh: MỸ HẠNH