Công nhân, người lao động trở lại làm việc sau Tết

22/02/2018 - 01:15

 - Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, công nhân (CN), người lao động (NLĐ) làm việc tại các công ty, doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh bắt đầu trở lại làm việc với tâm thế phấn khởi, sẵn sàng cho các hoạt động sản xuất - kinh doanh với nhiều kỳ vọng có được 1 năm làm việc ổn định, thu nhập khá hơn.

Nhộn nhịp ngày đầu năm

Không khí ngày làm việc trong những ngày đầu năm mới rộn ràng, háo hức. Ngay từ ngày mùng 5 Tết đã có nhiều DN hoạt động để giải quyết những đơn hàng giao cho đối tác trong những ngày đầu năm. Tại nhiều công ty, CN trở lại làm việc từ rất sớm để gặp gỡ, chúc nhau năm mới sức khỏe, thuận lợi trong công việc và cuộc sống. Anh Phan Trọng Thanh, CN làm việc tại Công ty Cổ phần bê tông ly tâm An Giang chia sẻ: “Gắn bó với công ty gần 5 năm, công việc phù hợp với bản thân. Lãnh đạo công ty và cán bộ công đoàn cơ sở quan tâm, tạo điều kiện để chúng tôi làm việc. Năm nào cũng vậy, trước Tết, chúng tôi được nhận lương, thưởng và quà Tết. Ngày đầu tiên đi làm, chúng tôi được bố trí nghỉ sớm hơn bình thường để có thời gian gặp gỡ, chúc Tết lãnh đạo công ty, lãnh đạo các phân xưởng và anh em làm chung”.

Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, nhiều DN cho NLĐ nghỉ đến ngày 26-2 (tức 11 tháng Giêng) mới bắt đầu đi làm trở lại. Tuy nhiên, ngay từ mùng 5, tại các khu nhà trọ, nhiều CN đã trở lại từ sớm khiến bầu không khí nhộn nhịp, sôi động hẳn lên. Họ tổ chức liên hoan đầu năm, thăm hỏi, chúc Tết và sắp xếp lại chỗ ở, chuẩn bị khởi động công việc của năm mới. Chị Lê Thị Ngọc, CN Công ty TNHH May mặc LU AN (Khu công nghiệp Bình Hòa, Châu Thành) cho biết: “Năm nào cũng vậy, qua Tết là tôi tranh thủ xuống nhà trọ sớm để chúc Tết một số anh em, bạn bè làm chung công ty. Bên cạnh đó, tôi dọn dẹp phòng nghỉ, chuẩn bị tinh thần, sức khỏe tốt nhất cho công việc trong những ngày đầu năm mới”.

Giữ chân NLĐ

Cũng giống như nhiều DN, việc LĐ trở lại ổn định sau Tết tạo tâm lý yên tâm đối với các chủ sử dụng LĐ. Giám đốc Công ty may Liên Hoàng Nguyễn Thị Xuân Lan (TP. Long Xuyên) cho biết: “Công ty bắt đầu làm việc từ mùng 6 Tết, CN đã đi làm đông đủ. Một số CN còn vắng mặt do bệnh, hoặc xin nghỉ phép thêm vì bận việc gia đình. Đây là tín hiệu vui để công ty có thể hoàn thành những đơn hàng, những kế hoạch trong năm mới 2018”. Theo bà Lan, trước Tết Nguyên đán, để CN yên tâm sản xuất, gắn bó lâu dài với DN, công ty đã đề ra những chính sách chăm lo đời sống CNLĐ một cách tốt nhất như: thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các chế độ, chính sách về tiền lương, thưởng, bảo biểm; kịp thời thăm hỏi, động viên NLĐ khi ốm đau, hoạn nạn... Đặc biệt vào dịp Tết, công ty thưởng thêm 1 tháng lương và quà để CNLĐ có điều kiện mua sắm trong dịp Tết cho gia đình thêm đầy đủ, sung túc hơn... “Chúng tôi tạo mọi điều kiện, chăm lo về mọi mặt để CNLĐ yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với công ty”- bà Lan chia sẻ.

Những năm gần đây, các DN trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động nhằm giữ chân CN, NLĐ từ trước Tết như: đảm bảo công việc ổn định; lương và phúc lợi xã hội được cải thiện; chăm lo Tết chu đáo cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn… Năm nay, tại nhiều DN, CN, NLĐ có mức thưởng Tết ổn định, cao hơn so với năm trước, khuyến khích gắn bó với DN hơn. Qua đó, NLĐ sẽ yên tâm cống hiến sức LĐ của mình, góp phần thúc đẩy hoạt động SXKD để DN phát triển bền vững. Đây là tín hiệu đáng mừng, báo hiệu 1 năm hứa hẹn đạt nhiều thành công trong SXKD.

Công nhân, người lao động trở lại làm việc sau Tết

Công nhân, người lao động trở lại làm việc sau Tết

Người lao động trở lại làm việc sau Tết

ĐÌNH ĐỨC