Công Phượng lọt top 5 cầu thủ hay nhất tứ kết Asian Cup 2019

27/01/2019 - 08:47

Màn trình diễn ấn tượng đã giúp Công Phượng sánh vai với nhiều tên tuổi nổi tiếng khác như Ritsu Doan, Sardar Azmoun…

Tờ Fox Sports đã bình chọn 5 cái tên thi đấu hay nhất ở vòng tứ kết Asian Cup 2019. Đáng chú ý trong đó có một cầu thủ của Việt Nam, và người được vinh danh không ai khác là Nguyễn Công Phượng.

Nhận xét về màn trình diễn của tiền đạo ĐTVN, Fox Sports viết: “Giấc mơ của Việt Nam đã kết thúc với trận thua 0-1 trước Nhật Bản, thế nhưng HLV Park Hang-seo và các học trò rời UAE với tư thế ngẩng cao đầu, với hàng loạt những trận đấu ấn tượng.

Và khi phải đối đầu với những cầu thủ đã thành danh như Maya, Yoshida, Nguyễn Công Phượng dường như lại càng trở nên thích thú và thật đáng ngưỡng mộ khi anh đã chơi tấn công rất hay.

Anh ta có thể không có nhiều cơ hội ghi bàn của riêng mình nhưng liên tục giúp các đồng đội ở vào thế thuận lợi. Chắc chắn người Nhật sẽ phải xem lại khả năng của cầu thủ này”.


Công Phượng được đánh giá là một trong 5 cầu thủ hay nhất tứ kết

Ngoài Công Phượng, người được khen ngợi nhiều nhất là Ritsu Doan của Nhật Bản. “Trong một trận đấu căng thẳng ở tứ kết, Ritsu Doàn đã mang lại cơ hội ghi bàn cho đội nhà. Dù là cầu thủ trẻ nhưng anh đã tấn công tốt và không mắc sai lầm nào. Trước giải, Doan là một trong những ngôi sao có sức ảnh hưởng và sẽ có đóng góp lớn cho tương lai của Samurai xanh”.

Sardar Azmoun của Iran hay Boualem Khoukhi của Qatar và Fares Juma của UAE cũng là ba cái tên được nhắc đến tiếp theo. Cả ba đội bóng này đều đã giành quyền vào chơi trận bán kết.

Nếu như Iran vẫn xuất sắc cùng màn toả sáng của Azmoun thì Qatar hay UAE đều vượt qua những thách thức không nhỏ như Hàn Quốc hay Úc.

Các trận bán kết sẽ diễn ra lúc 21h00 ngày 28 và 29-1.

28-1: Nhật Bản - Iran

29-1: Qatar - UAE

Theo Thể Thao 247