Công tác đào tạo trẻ của Vovinam gặt “quả ngọt”

20/06/2019 - 07:47

 - Kết thúc Giải trẻ vô địch vovinam toàn quốc lần thứ 17 năm 2019, đội tuyển vovinam tỉnh thi đấu xuất sắc, đoạt 2 huy chương vàng (HCV), 2 huy chương bạc (HCB) và 4 huy chương đồng (HCĐ). Đây là kết quả khá ấn tượng sau thời gian quan tâm công tác đào tạo trẻ của bộ môn.

Công tác đào tạo trẻ của Vovinam gặt “quả ngọt”

Trần Thị Thanh Ngân (phải) thi đấu xuất sắc đoạt huy chương vàng

Giải vô địch trẻ vovinam toàn quốc lần thứ 17 năm 2019 có 670 vận động viên (VĐV) đến từ 34 tỉnh, thành phố, ngành trên toàn quốc. Trong đó các đơn vị mạnh, như: TP. Hồ Chí Minh, TP. Cần Thơ, Bình Dương, Quân đội, Vĩnh Long, Quảng Nam… Các VĐV tranh tài 62 bộ huy chương, gồm: 24 nội dung quyền đơn luyện, song luyện, đa luyện, đồng đội, đòn chân tấn công và 38 hạng cân đối kháng ở 2 lứa tuổi 12-15 tuổi và 16-18 tuổi. Trong đó nhóm tuổi 12-15 thi đấu 8 nội dung quyền và 16 hạng cân đối kháng (8 hạng cân nữ, 8 hạng cân nam). Nhóm tuổi 16-18 tranh tài ở 16 nội dung quyền và 22 hạng cân đối kháng (12 hạng cân nam, 10 hạng cân nữ). Đội tuyển vovinam tỉnh tham dự giải với 10 VĐV (2 nam, 8 nữ). Huấn luyện viên (HLV) trưởng bộ môn vovinam tỉnh Huỳnh Công Vũ cho biết, giải năm nay tăng hơn 200 VĐV, thể hiện sự phát triển mạnh mẽ của phong trào tập luyện vovinam trong cả nước. Ngoài ra, nét mới của giải năm nay là việc mỗi đơn vị chỉ được đăng ký tham dự không quá 50% nội dung quyền và không quá 50% các hạng cân đối kháng trên mỗi lứa tuổi. Điều này giúp các địa phương có phong trào chưa thật sự mạnh có cơ hội giành thành tích để làm động lực phát triển phong trào ở các địa phương.

Mặc dù gặp không ít khó khăn và thử thách, nhưng các VĐV trẻ vovinam tỉnh đã thi đấu đầy quyết tâm để đạt được thành tích tốt nhất. Gây ấn tượng nhất là 2 nữ VĐV Trần Thị Thanh Ngân, Đặng Thị Kim Yến. Cả 2 đều nỗ lực thi đấu vượt qua nhiều đối thủ mạnh để đoạt HCV ở giải năm nay. Với lối đánh thông minh, sự tự tin cùng chiến thuật hợp lý, Trần Thị Thanh Ngân đã giành chiến thắng trước tuyển thủ đến từ đơn vị Yên Bái, để đoạt HCV hạng cân 63kg nữ. Trong khi đó, VĐV Đặng Thị Kim Yến thể hiện phong độ ổn định suốt từ đầu giải để mang về tấm HCV cho đội tuyển vovinam tỉnh, khi giành chiến thắng thuyết phục trước VĐV Hồ Thị Hiền đơn vị Bình Dương. Ngoài ra, các VĐV trẻ vovinam tỉnh còn đoạt 2 HCB và 4 HCĐ.

Công tác đào tạo trẻ của Vovinam gặt “quả ngọt”

Đặng Thị Kim Yến (phải) thi đấu xuất sắc đoạt huy chương vàng

Tại giải năm nay, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục khẳng định thế mạnh, khi giành ngôi nhất toàn đoàn, với 12 HCV, 5 HCB, 6 HCĐ; TP. Cần Thơ hạng nhì toàn đoàn, với 10 HCV, 3 HCB, 5 HCĐ; Vĩnh Long hạng ba toàn đoàn, với 5 HCV, 8 HCB, 6 HCĐ. Với chất lượng VĐV ngày càng nâng cao, bên cạnh sự phát triển các nội dung quyền, các trận đấu đối kháng diễn ra kịch tính với nhiều bất ngờ. Qua đó cho thấy, các đơn vị đang có sự đầu tư tích cực môn võ này. Đây còn là dịp để bộ môn đánh giá năng lực, thực lực của từng VĐV để có kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo nhằm xây dựng lực lượng kế thừa chất lượng, có chiều sâu chuẩn bị lực lượng tham dự các giải đấu lớn khác trong năm. “Sau giải, bộ môn sẽ tuyển chọn các VĐV thi đấu tốt cùng với các VĐV tuyến tuyển tích cực tập luyện để chuẩn bị lực lượng thi đấu giải vô địch vào tháng 10-2019, với quyết tâm đạt thành tích tốt nhất” - HLV Huỳnh Văn Vũ chia sẻ.

TRUNG HIẾU