Công thức dễ nhất giúp bạn điều trị mụn và vết thâm

07/02/2018 - 09:17

Công thức làm đẹp từ thiên nhiên không hiệu quả ngay lập tức nhưng mang lại cho bạn làn da đẹp lâu dài.

Nguyên nhân gây mụn và vết thâm 

Công thức dễ nhất giúp bạn điều trị mụn và vết thâm

Có rất nhiều nguyên nhân khiến da bạn bị sẹo thâm ghé thăm. Dưới đây, chúng tôi chia sẻ tới các bạn một số nguyên nhân thường gặp :  

Nồng độ melanin cao có thể dấn đến sự xuất hiện đột ngột của những vết thâm đen trên da., những tế bào tạo sắc tố cho da có thể sinh ra nhiều loại vết thâm đen này.  Chúng phát triển từ nhiều yếu tố, gồm: viêm, chấn thương, cắt vào da, tăng nồng độ nội tiết tố nữ estrogen, ngoài ra việc da bị phơi nắng nhiều cũng làm tăng cường việc sản xuất sắc tố melanin, tạp ra những vết thâm đen, nám má, tàn nhang,…

Nếu bạn là người có làn da dầu bẩm sinh sẽ dễ dàng bị mụn ghé thăm gây ra tình trạng viêm. Viêm da sẽ làm tăng nhiễm sắc tố sinh ra những sẹo thâm cho da. Viêm  cũng có thể xuất phát từ những nguyên nhân  do sự tăng lên của các tế bào máu (hồng cầu, bạch cầu) tại vị trí bị tổn thương để chữa lành vết thương. Bất cứ loại hình nào: mụn, vết cắn côn trùng, bầm tím, vết ban đỏ hay dị ứng… là những dạng tổn thương viêm thường gặp.

Do bạn dùng mỹ phẩm không đảm bảo, không phù hợp gây kích ứng cho da, khiến da bị dị ứng, sưng đỏ và để lại sẹo thâm .

Nhổ lông trên da bằng nhíp gây chấn thương cho do

Những hóa chất lột da có tác dụng quá mạnh, bào mòn da dẫn đên viêm da

Môi trường ô nhiễm, khói bụi độc hại nhiều, thời tiết nóng ẩm cũng khiến cho bề mặt da nổi mụn

Ăn nhiều thức ăn, đồ uống  quá cay nóng 

Cuộc sống căng thẳng và áp lực công việc cũng là nhân tố kích thích gây mụn… Những biểu hiện này cùng với tác động của ánh nắng mặt trời sẽ kích thích tế bào melanin hoạt động mạnh tạo thành những vết thâm trên da.

Cách trị thâm mụn bằng nha đam 

Công thức dễ nhất giúp bạn điều trị mụn và vết thâm

Bạn có thể trị thâm mụn tại nhà bằng nha đam.

Với đặc tính kháng viêm, chống nấm và chống khuẩn. Nha đam chắc chắn hiệu quả trong việc điều trị nhẹ nhàng các tổn thương về làn da, bao gồm cả các vết thương hở ( các vết sứt, hay cắt ) và cả các tổn thương do mụn trứng cá gây ra.

Bạn lấy phần gel trong của lá lô hội bôi trực tiếp lên vùng da có vết thâm mụn sau khi đã rửa mặt sạch. Sau đó, bạn có thể kết hợp thêm một hai giọt tinh dầu trà vào gel lô hội trước khi sử dụng đối với những vết thâm nặng. Tinh dầu trà sẽ giúp tăng hiệu quả làm mờ các vết thâm.

Phần gel trong của lá lô hội là một dưỡng chất tự nhiên giúp làm dịu da, dưỡng da mềm mịn và chữa lành các vết thâm, sẹo mụn. Áp dụng cách làm này 3 lần trên tuần để sớm có hiệu quả nhé.

Theo Phụ nữ Sức khỏe

 

Liên kết hữu ích