Copa Libertadores: Hạ kình địch Boca Juniors, River Plate lên ngôi

10/12/2018 - 09:02

River Plate đã trở thành nhà vô địch Copa Libertadores 2018 sau khi đánh bại kình địch Boca Juniors với tổng tỷ số 5-3 sau hai lượt trận chung kết.

River Plate hòa 2-2 trên sân của Boca Juniors và thắng ngược dòng 3-1 sau 120 phút tại sân Bernabeu (sân đấu được tính là sân nhà của River Plate ở trận lượt về).

Với chức vô địch này, River Plate đã có được lần thứ 4 trong lịch sử bước lên bục cao nhất ở Copa Libertadores, sau các năm 1986, 1996 và 2015.

River Plate lần thứ tư vô địch Copa Libertadores.

Trong khi đó, Boca Juniors một lần nữa vẫn chưa thể nâng tổng số danh hiệu này lên con số 7, kể từ lần đăng quang gần nhất là vào năm 2007.

Sau nhiều lần phải tạm hoãn, trận chung kết lượt về Copa Libertadores 2018 cuối cùng cũng đã diễn rất căng thẳng tại Bernabeu, buộc trọng tài người Uruguay Andrés Cunha phải liên tục cắt còi để nhắc nhờ cầu thủ hai đội.

Hiệp 1 của trận đấu tưởng chừng sẽ khép lại với tỷ số 0-0 thì Boca Juniors bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số của Dario Benedetto ở phút 44.

Sang hiệp 2, River Plate đã chủ động chơi dâng cao buộc Boca Juniors phải co về phòng thủ. Sau những nỗ lực bất thành họ cũng có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 68 do công Lucas Pratto, qua đó gỡ hòa 3-3 sau hai lượt trận.

Những phút sau đó, hai đội tiếp tục chơi "ăn miếng, trả miếng" nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi, buộc phải bước vào thi đấu hiệp phụ (không tính luật bàn thắng sân khách).

Ngay đầu hiệp phụ, Boca Juniors đã gặp phải bất lợi lớn khi phải thi đấu với 10 người trên sân do Wilmar Barrios bị truất quyền thi đấu.

Với lợi thế hơn người, River Plate đã thi đấu ép sân và có bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 109 của Juan Quintero, trước khi Gonzalo Martinez khép lại trận đấu bằng bàn ấn định chiến thắng 3-1 ở phút 120+2.

Với chiến thắng này, River Plate đã giành chiến thắng chung cuộc 5-3 sau hai lượt trận, qua đó lần thứ tư giành chức vô địch Copa Libertadores.

Copa Libertadores là giải đấu danh giá nhất cấp CLB của khu vực Nam Mỹ (CONMEBOL), được biết đến như Cúp các đội vô địch bóng đá quốc gia khu vực Nam Mỹ.

Copa Libertadores được thành lập từ năm 1960 và trận chung kết Libertadores Cup vẫn diễn ra theo thể thức lượt đi và lượt về kể từ khi giải đấu này ra đời.

Giải đấu 2018 diễn ra từ 22-1 đến 28-11-2018 

Theo ĐỖ HUY (Vietnam+)