Coutinho chính thức gia nhập Bayern Munich, khoác áo số 10

19/08/2019 - 19:27

Philippe Coutinho sẽ thi đấu cho Bayern Munich theo dạng mượn một năm từ Barcelona, kèm lựa chọn mua đứt vào cuối mùa 2019-20 trị giá 120 triệu euro.


Coutinho khoác áo số 10 tại Bayern Munich. (Nguồn: Fcbayern)

Sau khi hoàn tất buổi kiểm tra y tế, tiền vệ "bom tấn" Philippe Coutinho đã chính thức gia nhập nhà đương kim vô địch Bundesliga Bayern Munich.

Coutinho sẽ thi đấu cho Bayern Munich theo dạng mượn một năm từ Barcelona, kèm lựa chọn mua đứt vào cuối mùa 2019-20 trị giá 120 triệu euro.

Theo giới truyền thông, Bayern Munich đã phải chi ra số tiền lên đến 8,5 triệu euro cho thương vụ này, và trả khoản tiền lương 12 triệu euro/mùa cho tiền vệ 27 tuổi.

Trong màu áo Bayern, Philippe Coutinho sẽ được thừa hưởng chiếc áo đấu số 10 mà Arjen Robben để lại.

Phát biểu sau khi chính thức ký hợp đồng với Coutinho, Giám đốc diều hành của Bayern, Karl-Heinz Rummenigge cho biết: "Chúng tôi đã nỗ lực để mang về Philippe Coutinho trong khoảng thời gian ngắn và chúng tôi rất vui vì đã có thể hoàn thành việc chuyển nhượng này. Với tài năng của mình, Philippe sẽ giúp chúng tôi tăng cường sức mạnh tấn công."

Về phía Coutinho, anh cho biết: "Đối với tôi, đây sẽ là một thử thách mới ở một đất nước mới với một trong những câu lạc bộ hàng đầu ở châu Âu. Tôi rất mong chờ điều đó. Giống như FC Bayern, tôi có tham vọng lớn và tôi tin rằng mình có thể đạt được điều đó cùng với những người đồng đội mới."

Trước Coutinho, Bayern cũng đã đón 5 tân binh gồm Lucas Hernandez, Benjamin Pavard, Jann-Fiete Arp, Ivan Perisic và Michaël Cuisance./.

Theo PHƯƠNG TRANG (Vietnam+)