Cùng diễn viên Thanh Thúy thay đổi nhận thức của người dân Long Xuyên về rác điện tử

08/06/2018 - 16:51

 - Tiếp nối thành công của Chiến dịch “Vì một An Giang xanh - sạch - đẹp năm 2017”, trong tháng 6 này, Tập đoàn Alphanam sẽ phối hợp Wake It Up tổ chức Chương trình “Chuyến xe tái chế”, nhằm góp phần thúc đẩy hành động bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức của người dân TP. Long Xuyên...

Chiến dịch Chuyến xe tái chế

Chiến dịch sẽ diễn ra ngày 17-6, dự kiến sẽ tiếp cận, thu gom rác thải điện tử của hơn 1.000 hộ gia đình. “Chuyến xe tái chế”, với sự tham gia của diễn viên Thanh Thúy, sẽ kêu gọi mọi người ủng hộ rác thải điện tử. Diễn viên Thanh Thúy, chia sẻ: Tôi có biết Alphanam Green Foundation qua Chiến dịch “Vì một An Giang xanh - sạch - đẹp năm 2017”, với các hoạt động bảo vệ môi trường thiết thực. Vì thế, khi được mời làm địa sứ cho dự án mới của Alphanam trong năm 2018,  với chủ đề “Tái chế rác thải điện tử” tôi rất hào hứng và đồng ý ngay...”.

Theo đó, tại mỗi điểm đến, diễn viên Thanh Thúy sẽ trò chuyện cùng người dân, chia sẻ những thông tin về tác hại của rác thải điện tử, kêu gọi mọi người ủng hộ rác thải điện tử cho chuyến xe. Mỗi hộ gia đình, sau khi đóng góp rác sẽ được nhận những món quà nhỏ thân thiện với môi trường.

Diễn viên Thanh Thuý

Mục tiêu của dự án là nâng cao nhận thức của người dân TP.Long Xuyên về vấn đề rác thải điện tử và tái chế, đồng thời thúc đẩy việc tái chế rác thải điện tử, bảo vệ môi trường. 4 phường của TP. Long Xuyên, gồm:  Mỹ Bình, Mỹ Long, Mỹ Phước, Mỹ Hòa và Bình Khánh sẽ là những nơi được chọn làm điểm dừng chân của chuyến xe.

Chuyến xe sẽ thu thập, xử lý tất cả các sản phẩm điện, điện tử bị lỗi hoặc quá hạn sử dụng, với hệ thống công nghệ kỹ thuật cao, chuyên nghiệp và thân thiện môi trường, nhằm đảm bảo tối đa hoá lượng tài nguyên thiên nhiên thu hồi được sau tái chế. Do đó, vòng đời của các đồ dùng điện tử sẽ được kết thúc một cách đúng đắn, thiết thực hơn.

Chiếc xe tải chở đầy rác thải điện tử

Theo Futurism, chỉ riêng năm 2016, cả thế giới đã vứt bỏ 44,7 triệu tấn thiết bị điện tử không còn khả năng sử dụng hoặc không còn được cần đến. Số điện thoại, laptop, lò vi sóng và TV này gộp lại có thể tạo thành một tòa tháp lớn gấp 4.500 lần Tháp Eiffel, nhưng lại chỉ có 20% trong số đó được tái chế đúng cách. Số còn lại bị đốt bỏ, thải chất ô nhiễm vào bầu khí quyển hoặc bị chôn vùi xuống đất ở một nơi nào đó và rò rỉ các hoá chất độc hại vào lòng đất, nguồn nước. Đây là một lời cảnh tỉnh đến công dân toàn cầu về một tương lai ô nhiễm, bởi rác thải điện tử nặng nề.

Chính vì vậy, hãy tự tạo cho mình thói quen về việc mang rác thải điện tử đến các địa điểm thu gom và tái chế hình thành những quan điểm sống tốt, góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe chính bạn và người thân của bạn. Bên cạnh đó, hãy cùng chung tay giúp đỡ và ủng hộ chúng tôi trong dự án “Chuyến xe tái chế” (đây là chương trình hoàn toàn miễn phí), để cùng chúng tôi tạo nên thế giới mới tốt đẹp hơn.

10 địa điểm thu gom tái chế vào ngày 17-6-2018 trong khuôn khổ Chương trình “Chuyến xe tái chế”, tại TP. Long Xuyên (An Giang), gồm:

1/Thu gom rác tại Công viên Nguyễn Du

2/Thu gom rác tại Công viên Hai Bà Trưng

3/Thu gom rác tại Công viên nước Sao Vàng

4/Thu gom rác tại chợ Mỹ Phước

5/Thu gom rác tại Công viên Xẻo Trôm

6/Thu gom rác tại Trường Đại học An Giang

7/Thu gom rác tại khu vực Từ Linh Hội

8/Thu gom rác tại khu vực chợ Bình Khánh

9/Thu gom rác tại khu vực Trường THPT Nguyễn Hiền

10/Thu gom rác tại khu  vực Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh

Thông tin Dự án “Chuyến xe tái chế”:

Thực hiện bởi: Alphanam Green Foundation và Wake It Up, với sự giúp đỡ của các đối tác, như: Việt Nam Tái Chế và SDRC
Hotline: 0977504617 (Ms.Nhi) hoặc 01647728829 (Ms.Hải)

Fanpage: www.facebook.com/alphanamgreenfoundation/

P.V