Cử tri An Giang gửi gắm nhiều ý kiến, kiến nghị đến Quốc hội

23/05/2018 - 06:43

 - Tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội (QH) khóa XIV (diễn ra từ ngày 21-5 đến 15-6), cử tri tỉnh An Giang đã có nhiều ý kiến, kiến nghị gửi gắm đến QH, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương. Trong đó đề nghị QH nghiên cứu sửa đổi, bổ sung Luật Phòng, chống tham nhũng, tạo hành lang pháp lý chặt chẽ, đủ sức đấu tranh phòng, chống tham nhũng. Đề nghị QH khi xây dựng, ban hành luật cần phải sát với thực tiễn và đồng bộ với các luật khác; tăng cường nâng cao hiệu quả công tác giám sát, tập trung vào những vấn đề nóng, thời sự được dư luận và cử tri quan tâm.

Cử tri đề nghị nâng cấp Quốc lộ 91 để thuận lợi trong việc vận chuyển hàng hóa giao thương với nước bạn Campuchia; có chính sách đột phá kích thích phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo; quản lý chặt chẽ hơn vấn đề khai thác cát, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm khai thác cát trái phép.

Đối với lĩnh vực y tế, cử tri tiếp tục phản ánh tình trạng quá tải của các bệnh viện, thuốc chữa bệnh cấp theo bảo hiểm y tế còn ở mức hạn chế, một số bệnh viện tuyến dưới cố tình giữ bệnh nhân, không kịp thời chuyển bệnh nhân lên tuyến trên…

GIA MINH