Cúc pha lê ở cù lao ông Hổ có thể khan hàng dịp Tết Nguyên đán

02/01/2018 - 19:46

Mặc dù hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Mậu Tuất nhưng vườn trồng cúc pha lê của ông Huỳnh Văn Thân ở cù lao ông Hổ thuộc xã Mỹ Hòa Hưng, TP Long Xuyên (An Giang) đã có nhiều nơi đặt hàng, bởi giá trị loại hoa sang trọng này.

Hiện vườn cúc pha lê của ông có khoàng 370 chậu lớn nhỏ, đầy đủ kích cỡ

Cũng chính từ đầu ra ổn định nên hàng năm gia đình ông có nguồn thu và lợi nhuận đáng kể, và cứ thế 3 năm qua kể từ khi trồng loại hoa mới đã cho ông cuộc sống khấm khá hơn. Hiện vườn cúc pha lê của ông có khoàng 370 chậu lớn nhỏ, đầy đủ kích cỡ từ chậu 40 cm đến chậu 140 cm.

Do là loại hoa mới khó trồng nên đòi hỏi kỹ thuật cao nên số nhà vườn trồng loại hoa này ở Mỹ Hòa Hưng cũng không nhiều. Thông thường trước Tết Nguyên đán 6 tháng ông Thân bắt đầu gieo trồng, giống do Trung tâm Công nghệ sinh học An Giang thuộc Sở Khoa học và Công nghệ An Giang cung cấp và chuyển giao kỹ thuật. Để trồng đạt hiệu quả cao ông Thân còn bố trí thêm đèn chiếu sáng để cây hấp thu năng lượng cho hoa đều, đẹp và đúng lịch thời vụ.

Ông Thân cho biết, mặc dù giá cao nhưng trước tết người biết chơi từ các nơi đã gọi điện đặt hàng nên ông phải cố gắng để giao hàng tốt để họ thuận tiện chưng bày trang trí trong ba ngày tết, Đối với loại hoa này người mua ít nhất 1 cặp, cặp chậu lớn nhất đường kính 140 cm cây tốt, bông đẹp giá có thể lên đến hàng chục triệu đồng.

Giống cúc pha lê do Trung tâm Công nghệ sinh học An Giang thuộc Sở Khoa học và Công nghệ An Giang cung cấp và chuyển giao kỹ thuật

Cúc pha lê là loài hoa đẹp được các đại gia ở An Giang dành cho không gian nhà rộng hay trưng bày trong biệt thự, sân vườn và trang trí trong các nhà thờ tổ, vào dịp tết cây trổ hoa rất đẹp có màu sắc đặc trưng, thời gian nở hoa kéo dài hơn 1 tháng.

Đối với nhà vườn trồng cúc pha lê ở Long Xuyên thì đây là năm thuận lợi nhất để gieo trồng và phát triển loại hoa mới này trên đất cù lao.

Theo BẢO PHONG (Nông Nghiệp Việt Nam)