Cùng NASA khám phá tour du lịch Mặt Trăng qua đoạn video 4K

14/04/2018 - 19:44

NASA vừa phát hành một đoạn video mô phỏng chuyến du hành lên Mặt Trăng với độ phân giải 4K siêu nét. Video 5 phút này toàn bộ hình ảnh và dữ liệu khổng lồ thu thập từ tàu thăm dò Mặt Trăng Lunar Reconnaissance Orbiter (LRO) kể từ năm 2009 tới nay

Chất lượng hình ảnh sắc nét 4K giúp những khung hình trong tour du lịch khám phá Mặt Trăng của NASA càng thêm cuốn hút.

Cuộc hành trình đưa người xem tới thăm nhiều vị trí trên bề mặt của Mặt Trăng. Có nhiều hình ảnh chắc chắn đã quen thuộc với cả người nghiệp dư lẫn những nhà thiên văn học chuyên nghiệp. Tuy nhiên cũng có những khung hình lần đầu tiên được công bố khi quan sát cận cảnh từ ngoài không gian.

NASA tiết lộ: "Các vùng bóng tối gần cực rất khó chụp ảnh nhưng dễ đo độ cao hơn, trong khi một số địa điểm gần nơi hạ cánh của tàu Apollo lại nằm gần đường xích đạo. Những khu vực này đã được camera ghi lại với độ phân giải lên tới 25cm/pixel".

Tour khám phá Mặt Trăng với độ phân giải 4K chỉ nằm một phần trong chương trình "Tour of the Moon" từng được công bố vào năm 2011.

So sánh các khung hình chụp được vào năm 2011 (bên dưới) và năm 2018 (bên trên) có thể thấy chất lượng hình ảnh đã được cải thiện đáng kể

Theo Vnreview