Cuộc đời chìm nổi của những tài tử điện ảnh Việt đình đám một thời

12/04/2018 - 16:26

Dù hiện tại, có người vinh quang, có người lận đận nhưng tên tuổi của Chánh Tín, Lê Tuấn Anh, Lý Hùng... vẫn còn trong lòng người hâm mộ.

1. Lý Hùng: Những năm 90 của thế kỷ trước, vào thời hoàng kim của dòng phim “mì ăn liền”, Lý Hùng là một trong những tài tử điện ảnh đắt giá nhất. Anh luôn sánh vai với những mỹ nhân nổi tiếng màn ảnh một thời như Thu Hà, Diễm Hương, Việt Trinh, Y Phụng...

Sau này, Lý Hùng còn lấn sân sang cả ca hát. Anh phát hành 3 album song đều không để lại ấn tượng mạnh với công chúng.

Hiện tại, diễn viên "Phạm Công, Cúc Hoa" vẫn đi về một mình. Anh sống trong một căn biệt thự sang trọng 700 m2 ở TP. HCM. Lý Hùng vẫn nhận lời hoạt động nghệ thuật và rất chăm chỉ làm từ thiện. Ảnh: Zing

2. Chánh Tín: Tên tuổi của Chánh Tín ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lịch sử điện ảnh Việt Nam khi ông hóa thân vào nhà tình báo Nguyễn Thành Luân trong bộ phim “Ván bài lật ngửa”.

Chánh Tín có gương mặt điển trai theo kiểu lãng tử, phong trần với mái tóc bồng bềnh, sống mũi cao, đôi mắt sâu, hàng ria mép đầy chất đàn ông.

Từng ở trên đỉnh cao của điện ảnh, thế nhưng Chánh Tín đã dần lao dốc khi bắt tay vào lĩnh vực kinh doanh. Phải thế chấp nhà lấy tiền để làm bộ phim "Dòng máu anh hùng" nhưng phim bị thất thu, kinh doanh lao dốc khiến ông bị vỡ nợ. Năm 2014, Chánh Tín phải gán nhà cho ngân hàng. Khi về già, cuộc đời nam tài tử lừng danh một thời vô cùng trắc trở.

3. Thương Tín: xuất phát điểm từ cải lương nhưng Thương Tín được biết đến nhiều hơn cả là trong lĩnh vực điện ảnh với gia tài gần 200 bộ phim. Mỗi bộ phim Thương Tín đều để lại cho màn ảnh một hình tượng khó quên. Ông nổi tiếng nhất với vai diễn Sáu Tâm trong "Biệt động Sài Gòn".

Ông từng có 1 cuộc hôn nhân không thành với ca sĩ Mỹ Dung và theo vợ qua California, Mỹ. Sau đó vì nhớ quê nhớ nghề, Thương Tín một mình quay về nước cùng con trai để tiếp tục làm nghề. Nam tài tử cũng từng bị bắt vì tội đánh bạc, là một tay chơi có tiếng.

Đã hơn 60 tuổi, Thương Tín đang sống những ngày bình yên, giản dị bên người vợ kém ông 20 tuổi. Ông vẫn góp mặt trong các dự án phim phù hợp.

4. Võ Hoài Nam: Võ Hoài Nam với những vai diễn trong Cảnh sát hình sự, Chuyện phố phường, Vua bãi rác...đã đi vào lòng khán giả bởi diễn xuất tự nhiên, chân thật, gương mặt điển trai và rất nam tính.

Tuy nhiên, Võ Hoài Nam đột nhiên rút khỏi màn ảnh nhỏ, để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả. Anh chia sẻ lý do phải dừng hoạt động nghệ thuật để đi buôn bán bởi cát-xê không đủ sống. Để có tiền trang trải nuôi 4 con, Võ Hoài Nam cùng vợ mở một hàng ăn nhỏ tại Hà Nội. Ảnh: Tiền Phong

5. Chi Bảo: Chi Bảo tên thật là Phạm Gia Chi Bảo sinh năm 1973 tại Bà Rịa-Vũng Tàu, anh ở hữu gương mặt điển trai, sáng sân khấu. Chi Bảo khởi nghiệp bằng vai diễn trên sân khấu kịch, sau đó, anh lọt mắt xanh của các đạo diễn và bắt đầu đóng phim. Chi Bảo từng đoạt Giải Mai Vàng năm 2001 hạng mục Nam diễn viên được yêu thích nhất qua vai Phẩm phim "Bến sông trăng".

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ với Thái Giang, nam diễn viên tái hôn với người vợ thứ hai Hồng Loan và đón con trai đầu lòng. Song khoảng vài năm trở lại đây, nhiều đồn đoán cho rằng Chi Bảo và Hồng Loan đã ly hôn. Tuy nhiên, nam diễn viên Đồng tiền xương máu chọn cách sống kín đáo và ít xuất hiện tại các sự kiện. Anh cũng từ chối thẳng thắn mọi câu hỏi liên quan đến cuộc sống cá nhân của mình.

"Tình khúc Bạch Dương" là bộ phim mới nhất Chi Bảo góp mặt cạnh MC, diễn viên xinh đẹp Thanh Mai. Hiện Chi Bảo tập trung vào công việc kinh doanh, ngoài ra anh còn lập một quỹ từ thiện.

6. Lê Tuấn Anh: Chiều cao gần 1,8m, gương mặt thư sinh nhưng ánh mắt lại đa tình, nụ cười nhép một bên kiểu bất cần đời của Lê Tuấn Anh đã khiến bao khán giả nữ phải xiêu lòng.

Khác với Lý Hùng, Lê Công Tuấn Anh, Lê Tuấn Anh gây ấn tượng bởi những vai phản diện.

Bộ phim cuối cùng mà anh tham gia diễn xuất là vai chính diện trong bộ phim truyền hình Gió qua miền tối sáng năm 1997. Sau đó, Lê Tuấn Anh làm đạo diễn trong bộ phim đầu tiên và duy nhất - phim U Thỏn. Sau những hào quang, Lê Tuấn Anh đang có cuộc hôn nhân hạnh phúc với NSƯT Hồng Vân.

7. Lê Vũ Long: Với ngoại hình điển trai, lãng tử, Lê Vũ Long đã trở thành thần tượng của nhiều khán giả trẻ, đặc biệt là phái nữ. Trong phim "Xin hãy tin em", Lê Vũ Long vào vai chàng sinh viên Nhạc viện Hà Nội, kéo violon điển trai.

Hiện tại anh đang có cuộc sống hạnh phúc cùng vợ và hai con tại Hà Nội.Ít đóng phim, nhưng chưa khi nào Lê Vũ Long rời xa nghệ thuật. Anh dành mọi thời gian, tâm sức cho nghệ thuật múa đương đại đến nay là tròn 15 năm. Bộ phim mới nhất Lê Vũ Long tham gia là "Tình khúc Bạch Dương".

Theo VOV