Cuộc đua tốp 4 Ngoại hạng Anh kịch tính hơn bao giờ hết

21/01/2019 - 14:33

Sau vòng 23 giải Ngoại hạng Anh kết thúc, việc Arsenal trong giai đoạn sa sút đã hạ gục Chelsea 2-0 ngay tại sân nhà Emirates trong khi Tottenham thắng nghẹt thở Fulham 2-1 để bảo toàn vị trí thứ 3. Vì thế, đẩy cuộc chiến tốp 4 trở nên cực nóng.

Kết cục này cùng trước đó “Quỷ đỏ” Manchester United (M.U) vẫn duy trì đà thắng liên tiếp (hạ thêm Brighton & Hove 2-1) dưới thời HLV tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer, đã khiến cục diện cuộc chạy đua tốp 4 trở nên kịch tính hơn bao giờ hết.

Trong đó, dù thứ hạng 3 đội Chelsea, Arsenal và M.U vẫn không đổi như trong ít nhất 6 vòng đấu trở lại đây, nhưng tình thế thay đổi vì điều quan trọng nhất là điểm số giữa 3 đội này đã thu hẹp lại ngắn nhất có thể.

HLV Sarri hoàn toàn bế tắc trong thời điểm hiện nay /// AFP

HLV Sarri hoàn toàn bế tắc trong thời điểm hiện nay AFP

Đây là điều ít ai ngờ, vì Chelsea bỗng trở nên bất ổn kể từ trận thua Tottenham 1-3 hồi cuối tháng 11 năm ngoái khi triết lý lối chơi “Sarri-ball” của HLV Maurizio Sarri đã bị bắt bài.

Nếu không tính thêm 2 trận thua nữa trong giai đoạn này trước Wolverhampton 1-2 và Leicester 0-1 vì xui rủi, thì trận thua Arsenal rạng sáng qua đã chính thức cho thấy cách chơi “Sarri-ball” có thể sớm bị lạc hậu nếu không có thêm cải thiện nào trong thời gian tới để phát huy lại hiệu quả.

Như Arsenal để Chelsea thoái mái sở hữu bóng, nhưng khoá chặt từ khoảng cách 20m trước khung thành nhà khiến đối phương không tạo được bất cứ cơ hội nào ghi bàn và cả sút cầu môn. Cả trận, Chelsea chỉ có vỏn vẹn 1 cú sút, trước đó cả hiệp 1 là con số 0 tròn trĩnh. Cho nên 64% thời gian kiểm soát bóng của Chelsea là vô nghĩa, còn Arsenal chỉ có 36%, nhưng có 5 cơ hội đã ghi 2 bàn để thắng trận đấu và giải quyết ngay trong hiệp 1.

HLV Sarri cũng cho thấy bản thân chưa tìm được giải pháp nào đưa Chelsea ra khỏi tình thế hiện nay, và hiện phải cầu viện việc tăng cường tiền đạo mới Gonzalo Higuain may ra mới giải toả thế bế tắc.

Cuộc đua tốp 4 Ngoại hạng Anh kịch tính hơn bao giờ hết - ảnh 2

Chelsea (giữa) đã bị đối phương khoá chặt lối chơi “Sarri-ball”AFP

Hiện Chelsea vẫn giữ vị trí thứ 4, nhưng HLV Sarri đã cực kỳ lo lắng vì “cú sốc thua Arsenal” khiến có thể làm sụp đổ tinh thần thi đấu của “The Blues” trong phần còn lại của mùa giải. Chelsea chỉ còn hơn Arsenal và M.U cách biệt đúng 1 trận thắng (47 so với cùng 44 điểm của 2 đối xếp sau). Trong đó, Arsenal xếp trên M.U chỉ nhờ hơn hiệu số.

Vì vậy, trong phần còn lại mùa giải cuộc chạy đua giữa 3 đối thủ này trong cuộc đua tốp 4 trở nên cực kỳ hấp dẫn và khó đoán trước kết cục nào xảy ra. Thậm chí, đội hạng 3 Tottenham dù có một chút ưu thế, nhưng nếu không cẩn thận cũng dễ bị “kéo” vào cuộc tranh chấp với Chelsea, Arsenal và M.U.

Theo GIANG LAO (Thanh Niên)