Cuộc thi tuổi trẻ học và làm theo Bác

03/07/2020 - 18:55

Nội dung dự thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020 bao gồm những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thế hệ trẻ; tư tưởng Hồ Chí Minh về sự nghiệp giáo dục Việt Nam; những bài học về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Bộ GD&ĐT vừa ban hành thể lệ cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020. 

Cuộc thi nhằm tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện quan trọng trong năm 2020; đồng thời nhằm góp phần thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên.

Cuộc thi được chia làm ba bảng, trong đó, bảng A dành cho học sinh phổ thông; bảng B dành cho sinh viên Việt Nam và lưu học sinh Việt Nam đang học tập ở nước ngoài; bảng C dành cho cán bộ quản lý giáo dục, giảng viên, giáo viên trẻ, đoàn viên, thanh viên (không thuộc đối tượng dự thi ở bảng A, bảng B và có độ tuổi dưới 35).

Nội dung dự thi bao gồm những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thế hệ trẻ; tư tưởng Hồ Chí Minh về sự nghiệp giáo dục Việt Nam; những bài học về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nội dung cơ bản trong “Di chúc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tác phẩm “Dân vận” và tác phẩm “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân”; Tư tưởng Hồ Chí Minh với biển, đảo Việt Nam; những nội dung cơ bản của chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những thành tựu, kết quả đạt được trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, phát triển đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhất là trong 34 năm đổi mới (1986-2020); những chủ trương lớn trong Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Cuộc thi được chia làm ba vòng: Vòng loại, vòng bán kết và vòng chung kết.

Để tham dự cuộc thi, thí sinh đăng ký tài khoản và làm bài thi trực tuyến tại trang điện tử của cuộc thi http://hocvalamtheobac.vn, thời gian từ 9h ngày 24-8-2020. Mỗi thí sinh chỉ được đăng ký, sử dụng một tài khoản duy nhất để tham gia cuộc thi.

Ban tổ chức sẽ công bố danh sách thí sinh được tham dự vòng chung kết toàn quốc vào ngày 25-11-2020. 

Vòng chung kết cuộc thi dự kiến được tổ chức vào ngày 12-12-2020 tại Hà Nội.

Đây là cuộc thi được tổ chức thường niên trong các trường phổ thông và các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng, trung cấp trên cả nước nhằm tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

Theo PHƯƠNG LIÊN (Chính Phủ)