Cựu cố vấn Tổng thống Mỹ thừa nhận có hành động chống chính phủ

24/02/2018 - 16:31

Ông Rick Gates, 45 tuổi, đã nhận tội có hành động chống lại Chính phủ Mỹ và nói dối trong cuộc điều tra về sự can dự của Nga vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Ông Rick Gates. (Nguồn: latimes.com)

Ngày 23-2, cựu cố vấn cao cấp cho Tổng thống Mỹ Donald Trump trong giai đoạn tranh cử, ông Rick Gates, 45 tuổi, đã nhận tội có hành động chống lại Chính phủ Mỹ và nói dối trong cuộc điều tra về sự can dự của Nga vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Trước Tòa án liên bang ở thủ đô Washington, ông Gates thừa nhận có hành động chống Chính phủ Mỹ, liên quan đến việc không ghi danh là đại diện chính phủ nước ngoài để vận động hành lang, có các nguồn tiền từ chính quyền nước khác chuyển vào tài khoản ở nước ngoài và nói dối cơ quan chức năng trong cuộc thẩm vấn gần đây.

Lời nhận tội của ông Gates cho thấy ông dự định sẽ hợp tác với Công tố viên đặc biệt Robert Mueller trong cuộc điều tra đang diễn ra liên quan tới ban vận động tranh cử của ông Trump và sự can dự của Nga, cũng như sẵn sàng cung cấp tin tức về Paul Manafort, người từng phụ trách chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Với sự hợp tác này, ông Gates sẽ trở thành nhân chứng của ông Mueller, sẵn sàng cung cấp tin tức về tài chính của ông Manafort, các hoạt động của nhân vật này đại diện cho Ukraine thời còn Tổng thống thân Nga Viktor Yanukovych.

Các tội danh này không liên quan đến ban vận động tranh cử của ông Trump, nhưng cũng cho thấy ông Gates đã nói dối trong cuộc thẩm vấn của Cục Điều tra Liên bang (FBI) hồi đầu tháng này.

Theo Vietnamplus