Cựu danh thủ Barcelona dẫn dắt ĐT Thái Lan đối đầu ĐT Việt Nam?

31/03/2019 - 20:06

Theo tờ Sport Mthai, LĐBĐ Thái Lan nhiều khả năng sẽ bổ nhiệm một HLV đến từ châu Âu để dẫn dắt đội tuyển bóng đá nước này thi đấu ở Kings Cup 2019, giải đấu có sự tham dự của ĐT Việt Nam.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan được cho là đang có những động thái tiếp cận HLV Gabri Garcia người Tây Ban Nha. Tuy Garcia là HLV chưa có nhiều tên tuổi (đang dẫn dắt CLB Andorra ở giải hạng 5 của Tây Ban Nha). nhưng vị HLV này từng là cầu thủ khá nổi tiếng khi còn thi đấu chuyên nghiệp.

HLV Gabri Garcia.

Trong quá khứ, Gabri Garcia đã thi đấu cho CLB Barcelona từ năm 1999 đến 2006. Cựu tiền vệ này cũng từng chơi bóng cho Ajax từ trong giai đoạn từ năm 2006 đến 2010.

Trên cương vị HLV, ông Garcia từng làm trợ lý HLV ở Barcelona B từ 2014-15 trước khi dẫn dắt đội Juvenil A (2015-17) của Barcelona. Nếu LĐBĐ Thái Lan bổ nhiệm ông Gabri Garcia làm HLV, thì đây sẽ là HLV người Tây Ban Nha đầu tiên trong lịch sử dẫn dắt đội tuyển nước này.

Trước đó, LĐBĐ Thái Lan đã sa thải HLV Milovan Rajevac hồi đầu năm nay, ngay sau khi “Voi chiến” thua 1-4 trước Ấn Độ tại Asian Cup 2019.

Gần như ngay lập tức, ông Sirisak Yodyardthai (49 tuổi) đã được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền ở đội tuyển Thái Lan. Nhưng để vực dậy thành tích đang sa sút của bóng đá Thái Lan, LĐBĐ nước này muốn tìm kiếm một cái tên có trọng lượng hơn để chọn mặt gửi vàng.

Theo DV (Goal/VN)