Cựu Tổng thống Argentina Cristina Fernandez được miễn truy tố

11/11/2018 - 09:36

Ngày 10-11, thẩm phán liên bang Argentina Sebastian Casanello đã ra phán quyết miễn truy tố cựu Tổng thống Cristina Fernandez với tội danh rửa tiền trong một chuyên án chống tham nhũng mang tên “Dòng tiền K” vì không có đủ bằng chứng chứng minh sự liên quan của bà này trong vụ án.

Cựu Tổng thống Argentina Cristina Fernandez de Kirchner. (Nguồn: South China Morning Post)

Cách đây 1 tháng, thẩm phán Casanello đã triệu tập bà Fernandez tới tòa để lấy lời khai theo lệnh của Tòa phúc thẩm liên bang. 

Tuy nhiên, sau khi thẩm tra lời khai của nữ cựu Tổng thống và những nghi can khác, cũng như những bằng chứng thu thập được, ông Casanello cho rằng việc truy tố bà Fernandez là thiếu căn cứ.

Trong chuyên án “Dòng tiền K," cơ quan chức năng Argentina đã truy tố 25 đối tượng, trong đó có các quan chức dưới chính quyền của các cựu Tổng thống Nestor Kirchner (2003-2007) và Cristina Fernandez (2007-2015) liên quan tới các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng tại tỉnh miền Nam tỉnh Santa Cruz.

Hiện cựu Tổng thống Fernandez vẫn đang bị điều tra trong 6 chuyên án chống tham nhũng khác mà cơ quan chức năng Argentina đang tiến hành.

Theo VIETNAM+