Cựu Tổng thống Peru nổ súng tự sát

17/04/2019 - 20:37

Ngày 17-4, phương tiện truyền thông Peru đưa tin cựu Tổng thống nước này Alan Garcia đã nổ súng tự vẫn sau khi bị bắt.


Cựu Tổng thống Peru Alan Garcia. Ảnh: BBC

Cảnh sát Peru cho hay cựu Tổng thống Alan Garcia được cho là đã tự bắn vào cổ mình ngày 17-4 ngay sau khi cảnh sát tới tư gia của ông tại thủ đô Lima để bắt nhà cựu lãnh đạo này với cáo buộc tham nhũng.

Theo nguồn tin trên, ông Garcia đã lập tức được đưa tới bệnh viện Casimiro Ulloa trong tình trạng nguy kịch.

Truyền hình địa phương đưa tin ông Garcia đang trải qua cuộc phẫu thuật khẩn cấp.

Tháng 11-2018, một thẩm phán Peru đã ra lệnh cấm xuất cảnh 18 tháng đối với cựu Tổng thống Alan Garcia trong thời gian ông này bị điều tra về một cáo buộc tham nhũng liên quan tới tập đoài xây dựng Odebrecht của Brazil.

Ông García có hai giai đoạn cầm quyền (1985-1990 và 2006-2011) trong các chính phủ của Liên minh Nhân dân Cách mạng châu Mỹ (APRA) trung tả. Cựu lãnh đạo này bị cáo buộc nhận 100.000 USD của Odebrecht để vận động cho tập đoàn xây dựng đã gây ra vụ bê bối tham nhũng lớn nhất Mỹ Latinh này.

Tới nay, cả 4 cựu tổng thống gần đây nhất của Peru đều bị cáo buộc nhận hối lộ từ Odebrecht. Hai cựu Tổng thống Ollanta Humala và Pedro Pablo Kuczynski đang bị điều tra trong nước, trong đó ông Humala bị tạm giam. Trong khi đó, cựu Tổng thống Alejandro Toledo hiện ở Mỹ và tòa án Peru đang yêu cầu dẫn độ ông này về nước.

Theo THANH TUẤN (Báo Tin tức)