Cựu trợ lý chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump bị kết án tù

08/09/2018 - 09:10

Ông Papadopoulos bị kết án vì đã nói dối các nhà điều tra liên bang liên quan việc Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

George Papadopoulos, cựu trợ lý chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016 của Tổng thống Donald Trump ngày 7-9 đã bị kết án 14 ngày tù giam vì đã nói dối các nhà điều tra liên bang liên quan việc Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

George Papadopoulos, cựu trợ lý chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016 của ông Donald Trump. Ảnh: CNBC

Ngoài án tù, ông Gioóc George Papadopoulos cũng bị phạt 200 giờ lao động công ích, 9 nghìn 500 đô la và một năm bị giám sát quản thúc.

George Papadopoulos, 31 tuổi là cựu trợ lý chiến dịch tranh cử đầu tiên của ông Donald Trump bị kết án trong cuộc điều tra do công tố viên đặc biệt Robert Mueller tiến hành liên quan cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ. Tại phiên tòa, ông George Papadopoulos thừa nhận vào tháng 10-2017 đã nói dối Cục Điều tra Liên bang Mỹ về thời gian cuộc gặp với một số người Nga được cho liên quan đến vụ việc. Trước khi bị kết án, ông George Papadopoulos đã xin lỗi về hành động của mình và nói với thẩm phải rằng, ông đã sai, cảm thấy xấu hổ và ân hận về hành động của mình.

Các công tố viên Mỹ đang tìm kiếm án phạt trên 6 tháng đối với George Papadopoulos với cáo buộc trên song luật sư bảo vệ ông Papadopoulos nói rằng lời nói dối của thân chủ không cố ý làm tổn hại cuộc điều tra.

Phản ứng về phiên xét xử đối với cựu trợ lý của mình, chỉ ít giờ trước khi ông Papadopoulos bị kết án, Tổng thống Donald Trump đã phủ nhận có liên quan khi nói rằng, ông không biết ông Papadopoulos lại là thành viên trong nhóm cố vấn vận động tranh cử của ông.

Theo VOV