Đá bại quân bầu Hiển sau loạt 'đấu súng', Nam Định trụ hạng V.League

13/10/2018 - 19:29

Chiều nay, Nam Định đã gặp Hà Nội B trong trận play-off giành suất cuối cùng dự V.League 2019. Sau 90 phút thi đấu chính thức hòa 0-0, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đã đá bại các chàng trai trẻ của bầu Hiển trong loạt đá luân lưu phân thắng bại.

Sân Vinh chiều nay có rất đông CĐV thành Nam vượt hàng trăm km, di chuyển từ quê nhà tới "tiếp lửa" cho thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ.

Rất đông CĐV Nam Định hành quân tới sân Vinh "tiếp lửa" cho thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ trong trận play-off chiều nay. Ảnh: Zing

Ở chiều ngược lại, cũng có rất nhiều người hâm mộ Hà Tĩnh về Vinh cổ vũ cho Hà Nội B - đội bóng của bầu Hiển mà năm tới sẽ chuyển giao về Hà Tĩnh với sự xuất hiện của một đại gia đứng đằng sau tài trợ.

CĐV Hà Tĩnh tới sân cổ vũ cho Hà Nội B thăng hạng. Ảnh: Zing

Có thể cảm nhận thấy tâm lý thoải mái cùng sự khát khao của các cầu thủ nằm trong độ tuổi U20 của Hà Nội B.

45 phút đầu tiên, có cảm giác như đội bóng của HLV Phạm Minh Đức chạy không biết mệt.

Họ di chuyển, tạo sức ép, đá pressing mạnh mẽ ngay bên phần sân Nam Định khiến đội bóng thành Nam gặp rất nhiều khó khăn trong việc kiểm soát thế trận.

Nếu chính xác hơn trong những tình huống di chuyển cắt mặt dứt điểm bằng đầu giữa hiệp 1 thì có lẽ Tuấn Hải, Văn Nam đã có thể mở tỷ số.

Trận play-off giành suất cuối cùng góp mặt tại V.League 2019 giữa Nam Định (phải) và Hà Nội B diễn ra khá hấp dẫn. Ảnh: I.T

Chơi căng cứ vì sức ép quá nặng nề, hàng thủ Nam Định vẫn bộc lộ điểm yếu chưa thể khắc phục khi đối thủ chơi bóng bổng, tận dụng các tình huống cố định và tạt bóng từ 2 cánh.

Trong hiệp 1, Nam Định chỉ có 1 cơ hội từ pha dứt điểm quyết đoán của Văn Trường nhưng bóng lại đi chệch cột dọc đáng tiếc.

Sau giờ nghỉ, Hà Nội B tiếp tục đẩy cao đội hình để tận dụng lợi thế thể lực. Một lần nữa Văn Nam có cơ hội đánh đầu cận thành nhưng thủ môn Nguyễn Esele với kinh nghiệm dày dạn đã kịp khép góc để cứu thua cho đội nhà.

Đến phút 55, Nam Định mới bừng tỉnh và có liên tiếp 2 pha đáp trả xứng đáng.

Tình huống thứ 1, Hữu Định (số 19-Nam Định) nhận đường treo bóng của Sỹ Minh, đánh đầu hiểm hóc trong vòng cấm nhưng không thắng được thủ môn Sỹ Huy.

Ngay sau đó, sau cú sút xa của Văn Trường buộc thủ môn Sỹ Huy đẩy bóng ra, Văn Thuận (số 15 - Nam Định) có cơ hội ập vào sút chéo góc nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

Khoảng thời gian sau đó, Nam Định làm chủ thế trận khi đối phương chủ động lùi về sân nhà để bảo đảm sự an toàn cần thiết.

Đinh Viết Tú một lần nữa trở thành người hùng của Nam Định với cú đá luân lưu cuối cùng thành công giúp đội nhà trụ hạng V.League. Ảnh: I.T

Vấn đề của các học trò HLV Nguyễn Văn Sỹ là họ luân chuyển bóng không đủ nhanh, thiếu những đường chuyền sắc sảo hay những cú đột phá lắt léo để tạo nên sự đột phá.

Đến phút 83, tân binh đội tuyển quốc gia Đinh Viết Tú (số 2-Nam Định) có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng anh lại đá quá hiền, không thắng được thủ môn Sỹ Huy.

Phút 87, từ đường căng ngang "dọn cỗ" của Quốc Hường bên cánh phải, Văn Trường (số 66-Nam Định) đứng trước khung thành bỏ trống nhưng anh lại chọn phương án khó hơn là đá vọt xà thay vì đá vào trong!

Tình huống đáng chú ý cuối cùng xuất hiện ở phút bù giờ khi Hoàng Minh Tuấn (số 28-Nam Định) đánh đầu ra ngoài trong tình huống thủ môn Sỹ Huy đã băng ra lỡ trớn!

Đứng bên ngoài sân chứng kiến 2 cơ hội mười mươi bị các học trò bỏ lỡ, HLV Nguyễn Văn Sỹ chỉ biết lắc đầu, giá như anh có thể... vào sân để đá thay cầu thủ!

Hòa 0-0 sau 90 phút thi đấu chính thức, 2 đội phải bước vào loạt đá luân lưu phân thắng bại. Với bản lĩnh của mình, Nam Định đã thắng 5-3 để giành quyền ở lại V.League 2019.

Sau 5 loạt đá, Nam Định đá thành công cả 5 và Đinh Viết Tú là người "đặt dấu chấm" cho trận đấu. Bên kia chiến tuyến, Hà Nội B đá 4 quả và Lê Xuân Tú (số 36-Hà Nội) là người không thắng được thủ môn Nguyễn Esele

Theo HOÀN MINH (Dân Việt)

 

Liên kết hữu ích