Đã bảo trì xong cáp quang biển Liên Á

11/04/2019 - 14:12

Sau nhiều lần bị lùi thời gian trước đó, tuyến cáp quang biển Liên Á đã được hoàn tất bảo trì và khôi phục đường truyền internet trên tuyến.

Như vậy, sau gần 1 tháng với nhiều lần phải hoàn lịch bảo trì hệ thống, tuyến cáp quang biển Liên Á (Intra Asia - IA) đã hoàn thành việc sửa chữa, bảo trì cáp nhánh BU3 kết nối Internet từ Việt Nam đi HongKong, Singapore, qua đó khôi phục hoàn toàn lưu lượng internet trên toàn tuyến bắt đầu từ ngày 9-4.

Được biết, tuyến cáp quang biển Liên Á có tổng chiều dài 6.800 km, kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, HongKong và Nhật Bản. Được đưa vào vận hành từ tháng 11-2009, hệ thống cáp Liên Á có tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế lên tới 3,84Tbps, với tổng số vốn đầu tư ban đầu là 200 triệu USD và cung cấp dung lượng đầu cuối ban đầu là 320Gbps.

Đây là tuyến cáp được đánh giá là tuyến cáp quang quan trọng để trung chuyển lưu lượng đến châu Mỹ và châu Âu cho các khách hàng ở Việt Nam và khu vực.

Đây không phải lần đầu tiên tuyến cáp quang biển Liên Á gặp sự cố. Tình trạng này diễn ra thường xuyên nhiều năm trở lại đây.

Ngoài tuyến cáp quang biển Liên Á đã được hoàn tất sửa chữa, bảo trì. Một tuyến cáp quang biển khác là APG hiện vẫn đang sửa chữa sự cố tại cáp nhánh S1.9 hướng kết nối đi Malaysia.

Theo Công An Nhân Dân