Đã tìm thấy MH370, manh mối mới từ hai phát thanh viên New Zealand?

15/07/2018 - 19:20

Duncan Heyde và Thane Kirby, hai người dẫn chương trình phát thanh New Zealand The Rock, đã bay đến Mauritius vào tháng 6 để xem các địa điểm có thể được đề xuất là nơi an nghỉ cuối cùng của máy bay MH370 bị mất tích.

Chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia chở 239 người - biến mất trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh vào ngày 8-3-2014. Mọi nỗ lực để tìm kiếm chiếc máy bay MH370 đã thất bại và sự mất tích của nó đến nay vẫn là một bí ẩn.

Nay, hai phát thanh viên chương trình New Zealand The Rock đã dành 4 ngày để tìm kiếm ngoài khơi bờ biển Mauritius với các tọa độ do kỹ sư người Úc Peter McMahon cung cấp.

Hai phát thanh viên Heyde và Kirby đã dành 4 ngày tìm kiếm ngoài khơi bờ biển Mauritius.

Ông McMahon tin rằng, vị trí của máy bay MH370 ở 10 dặm về phía nam của đảo, chưa được khám phá bởi các nhà điều tra.

Theo ông McMahon, hình ảnh NASA và Google Maps đều biểu thị điểm biến mất của MH370 liên quan đến đảo tròn, phía bắc Mauritius. Dựa trên giả định đó, ông Heyde và ông Kirby đã dành hai ngày trên mặt nước ở các tọa độ 19D 49M 43.20S và 57D 48M 17.44E.

Phát biểu trên tờ Daily Star Online, ông Heyde cho biết họ đã tìm thấy một vật thể nhưng không thể xác nhận nó có phải là một phần của máy bay MH370 hay không do điều kiện thời tiết bất lợi.

Theo ông Heyde, họ nhìn thấy một vật thể hình vòm màu trắng, rộng chừng 2,5m, nhưng họ không thể tiếp cận vì điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Vật thể được phát hiện mà ông McMahon tin rằng của MH370.

Lý thuyết của ông McMahon đã bị các nhà nghiên cứu và điều tra viên khác chỉ trích .

Các nhà điều tra theo dõi tuyến đường của máy bay MH370 bằng cách sử dụng dữ liệu vệ tinh và tin rằng chiếc máy bay hướng về phía nam trên Ấn Độ Dương trong khoảng sáu giờ trước khi lao xuống nước.

Các mảnh vỡ đã được thu thập từ các đảo Ấn Độ Dương và bờ biển phía đông của châu Phi và ít nhất ba mảnh đã được xác nhận là của chiếc máy bay bị mất tích MH370.

Nhưng hộp đen chưa bao giờ được tìm thấy, dẫn đến vô số lý thuyết âm mưu về cách thức, địa điểm và lý do máy bay Mh370 bị rơi xuống.

Điều tra viên tai nạn máy bay người Canada, Larry Vance, tuyên bố trong một cuốn sách mới rằng, chính cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah của MH370 đã bay ra khỏi radar trước khi tiến hành vụ giết người hàng loạt. Tuy nhiên, Cục An toàn Giao thông Úc đã bác bỏ lời tuyên bố của Vance và đã duy trì nguyên lý ban đầu của nó.

Giám đốc tìm kiếm của ATSB, Peter Foley, nói rằng chiếc máy bay đã mất kiểm soát khi nó lao xuống đại dương, rất có thể vì nó cạn kiệt nhiên liệu.

Theo BẢO NGỌC (Dân Việt)