Đã xác định nguyên nhân sạt lở rạch Cái Tàu Thượng

29/06/2018 - 06:14

 - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Võ Hùng Dũng cho biết: đã xác định nguyên nhân vụ sạt lở (SL) tại tổ 49, ấp Bình Quới, xã Hòa An (Chợ Mới).

Cụ thể, dòng chảy chính của rạch Cái Tàu Thượng áp khá gần bờ và là tuyến giao thông thủy bộ chính phục vụ việc đi lại của người dân; xe tải, sà lan cùng ghe tải trọng lớn với mật độ cao, lưu thông liên tục chở hàng hóa cho các nhà máy nông sản trong khu vực. Ngoài ra, nhà của người dân ven bờ cất hoàn toàn trên cọc (không có đất). Độ rộng lòng sông khu vực này cong, hẹp (khoảng 70m), vách bờ tương đối cao  (1,5m) so với mặt nước. Đáy sông hình chữ V, đáy lệch sang bờ xã Hòa An, về 2 phía đầu trên và dưới đoạn rạch Cái Sơn-rạch Thông Lưu có độ sâu từ 5,5m-6m. Tại khu vực sụp, lún nguy hiểm khoảng 90m từ mép bờ ra 20m là khu vực đáy sâu 8m-9,5m.

Ngành chức năng kiến nghị huyện Chợ Mới, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giao thông-Vận tải kiểm tra, cắm các biển báo SL và thông tin người dân tránh đi lại. Thông báo người dân trong khu vực theo dõi các dấu hiệu, tránh nguy cơ SL gây thiệt hại tính mạng và tài sản.

HẠNH CHÂU