Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Nhớ lời Bác dặn“

23/08/2018 - 14:51

Kỷ niệm 49 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Báo Nhân dân tổ chức chương trình “Nhớ lời Bác dặn”.

Kỷ niệm 49 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam và để tưởng nhớ ngày Người đi xa, Báo Nhân dân tổ chức chương trình “Nhớ lời Bác dặn” nhằm gợi nhắc thế hệ hôm nay và mai sau học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những bài học rút ra từ sự nghiệp cách mạng vĩ đại và Di chúc thiêng liêng của Người. Đồng thời góp phần cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân quyết tâm tiếp tục thực hiện thắng lợi Di chúc và những lời căn dặn của Người trong tình hình cách mạng mới và trong công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII).

Chủ tịch Hồ Chí Minh trong phòng làm việc tại căn cứ Việt Bắc. Ảnh: TL.

Những thông điệp đó sẽ được chuyển tải thông qua những phóng sự đặc sắc do Truyền hình Nhân Dân thực hiện, những vở kịch ngắn do các nghệ sĩ có tên tuổi của Nhà hát kịch Hà Nội thể hiện một cách giản dị mà sinh động và sâu sắc những tư tưởng của Người về xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và đặc biệt là xây dựng đạo đức người cán bộ cách mạng. Đã 49 năm trôi qua, những lời căn dặn đó của Người vẫn vẹn nguyên tính thời sự trong cuộc sống hôm nay.

Đi cùng với đó là chương trình nghệ thuật do các nghệ sĩ của Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam biểu diễn ngợi ca Chủ tịch Hồ Chí Minh, tình cảm của Người đối với đất nước, dân tộc và tình cảm của cả dân tộc Việt Nam đối với Người.

Chương trình “Nhớ lời Bác dặn” sẽ truyền hình trực tiếp vào lúc 20h00 ngày 29-8-2018 trên kênh Truyền hình Nhân Dân, tại Nhà hát Lớn Hà Nội với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các Ban, bộ, ngành, đoàn thể ở Trung ương và thành phố Hà Nội.

Chương trình sẽ được Đài Truyền hình Việt Nam và các đài truyền hình địa phương tiếp sóng phát trực tiếp trên cả nước./.

Theo TỐ UYÊN (VOV)