Đại chiến Madrid nhạt nhòa, Barcelona trở lại đường đua

29/09/2019 - 08:20

Cuộc đua La Liga "nóng" thực sự trong ngày đại chiến Madrid bất phân thắng bại còn Barcelona chặn đứng được chuỗi 5 trận đấu sân khách toàn hòa và thua kéo dài suốt nửa năm qua.

Nối dài mạch trận bất bại từ đầu mùa lên con số 7 với trận hòa 0-0 trên sân Metropolitano của đại kình địch Atletico, Real Madrid dù vẫn trụ lại ngôi đầu La Liga nhưng nhiều khả năng sẽ đánh mất vị trí số 1 vào tay Sociedad, đội bóng đang thi đấu rất lên chân và sẽ ra sân muộn nhất vào rạng sáng 30-9 với chuyến làm khách tại Sevilla.

Eden Hazard vẫn chưa có được màn trình diễn như kỳ vọng

Trong trận derby thủ đô đầu tiên của mùa giải, HLV Diego Simeone của đội chủ nhà đưa Gimenez và Trippier trở lại hàng thủ trong khi nhà cầm quân Zinedine Zidane phía Real Madrid tự tin sử dụng bộ ba tấn công Benzema - Hazard - Bale sau khi dưỡng chân họ ở loạt đấu giữa tuần.

Joao Felix vẫn là "hung thần" của hàng thủ Real Madrid

Cả trận, Atletico Madrid với chủ trương chơi phòng ngự phản công chỉ có đúng… 2 cú sút trúng đích đều do Joao Felix thực hiện. Real Madrid dù nắm quyền kiểm soát thế trận nhưng cũng chẳng tạo được nhiều cơ hội trên phần sân đội chủ nhà. Hai cú sút xa vô hại của Toni Kroos trong hiệp 1, pha "bắn chim" của Gareth Bale đầu hiệp 2 là tất cả những gì đội khách có thể làm được cho đến khi Karim Benzema có pha đánh đầu vô cùng nguy hiểm ở phút 75. Pha cản phá xuất sắc của thủ môn Jan Oblak đã cứu thua cho "La Rojiblancos" trong gang tấc.

Karim Benzema lỡ cơ hội ghi bàn cho Real Madrid

Không thể giành trọn 3 điểm trước Atletico Madrid, thế nhưng Real Madrid cũng kịp chạm tay đến mốc thành tích mới: Chỉ thua duy nhất 1 trận trong 19 lần đến làm khách trước Atletico tại đấu trường La Liga… Hãng thống kê MisterChip ghi nhận đây là con số khó tin, nhất là khi Atletico nổi tiếng với lối chơi phòng ngự chắc chắn hàng đầu tính trên bình diện châu Âu.

 

Gareth Bala vẫn chờ cơ hội tỏa sáng

Hai cựu binh Chelsea - thủ môn Courtois và Diego Costa - sau trận đấu

Barcelona đánh bại chủ nhà Getafe:

Ra sân trước đó vài giờ, Barcelona không có Messi, Dembele, Ansu Fati trên hàng công đã giật sập "pháo đài" Alfonso Perez, nơi chủ nhà Getafe không thua suốt 8 lần xuất quân tại La Liga vừa qua. Ưu thế gần như tuyệt đối trong 10 lần chạm trán gần nhất với Getafe (7 thắng, 3 hoà với 7 trận giữ sạch lưới) chính là cơ sở để Barca hy vọng cải thiện chuỗi trận đấu bết bát từ đầu mùa.

Không thể chối bỏ trách nhiệm chính trong 10 lần để thủng lưới từ đầu mùa, thủ môn Ter Stegen bất ngờ tỏa sáng trước Getafe không chỉ với những lần bay lượn cứu thua trong khung thành. Phút 41, trong pha băng ra khỏi vòng cấm cản phá một tình huống bóng nguy hiểm, Ter Stegen phát bóng rất dài sang tận phần sân Getafe, trở thành pha kiến tạo cho Luis Suarez bứt tốc băng lên và hất bóng qua đầu thủ môn David Soria, mở tỉ số trận đấu.

 

Luis Suarez dập tắt mọi chỉ trích bằng bàn mở tỉ số đẹp mắt

Ngay đầu hiệp 2, cách biệt được đào sâu cho đội khách trong thế trận tấn công dồn dập. Phút 49, sau cú sút cực mạnh của Carles Perez, thủ môn David Soria chỉ có thể đỡ bóng bật tay và không ngăn được cú sút bồi cận thành của hậu vệ Junior Firpo phía Barcelona. 

Junior Firpo có bàn thắng "ra mắt" Barcelona

Tỉ số 2-0 được giữ nguyên đến hết trận và Barcelona có chiến thắng sân khách đầu tiên ở mùa giải năm nay và với lần đầu tiên giữ sạch lưới cũng như góp công quan trọng vào bàn mở tỉ số, thủ môn Ter Stegen nhận luôn giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất trận"!

Theo ĐÔNG LINH (Người lao động)