Đại chiến Man United - PSG: Pogba thăng hoa hơn Mbappé

12/02/2019 - 09:29

Người hâm mộ trên khắp thế giới sẽ hướng về sân Old Trafford rạng sáng 13-2, nơi chủ nhà Man United nóng lòng chờ đón tiếp PSG ở trận cầu tâm điểm vòng 1/8 Champions League lúc 3 giờ (K+PM trực tiếp).

Sau một kỳ nghỉ Đông dài dằng dặc với vô số biến động từ các giải đấu quốc nội, Champions League đã chính thức trở lại với cặp đấu được chờ đợi nhất tại vòng 1/8 giữa hai tên tuổi lớn Man United và PSG. Liên tục mất các cầu thủ trụ cột vì chấn thương, liệu PSG có thể đứng vững và an toàn trở về từ "chảo lửa" Old Trafford hay không là điều mà bất cứ người hâm mộ nào cũng nóng lòng trông đợi.

Đại chiến Man United- PSG: Thời cơ vàng của Quỷ đỏ - Ảnh 1.

Man United tích cực chuẩn bị cho trận đấu

Chuyến đi bão táp

Ở thời điểm diễn ra lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League, ai cũng nghĩ hành trình của Man United tại cúp châu Âu coi như kết thúc sớm khi họ phải đối đầu cùng "đại gia" PSG đang thắng như chẻ tre trên mọi đấu trường. Khi ấy, Man United là một tập thể rời rạc, thiếu ý chí chiến đấu, mỗi thành viên đều nơm nớp lo âu khi từng ngày phải đối mặt với bầu không khí nghi kỵ, thù địch che phủ cả sân Old Trafford.

Đại chiến Man United- PSG: Thời cơ vàng của Quỷ đỏ - Ảnh 2.

Man United thất bại trước Valencia ở trận cuối vòng bảng

Mọi thứ thay đổi quá nhanh trong vòng 2 tháng qua kể từ lúc Ole Gunnar Solskjaer tiếp nhận vai trò HLV tạm quyền thay thế người tiền nhiệm Jose Mourinho. "Quỷ đỏ" lột xác hoàn toàn và đang trên đường trở lại vai trò thế lực hàng đầu tại sân cỏ nước Anh như vốn có. Man United trong tay Solskjaer không chỉ xóa nhòa khoảng cách 12 điểm so với nhóm dẫn đầu mà còn chính thức "qua mặt" cả Chelsea lẫn Arsenal để chen chân vào 4 vị trí dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh.

Đại chiến Man United- PSG: Thời cơ vàng của Quỷ đỏ - Ảnh 3.

Man United đang thăng hoa dưới thời HLV Solskjaer

Trong lúc đó, sau màn tăng tốc khủng khiếp với phong độ hủy diệt đầu mùa, PSG đã có dấu hiệu chững lại khi dàn cầu thủ chủ chốt thực sự bị quá tải. Sau khi thua sốc đối thủ sắp rớt hạng Guingamp ở Cúp Liên đoàn Pháp hồi tháng trước, cách đây ít ngày, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel bị Lyon hạ đo ván, chấm dứt luôn mạch bất bại kéo dài suốt 20 vòng đấu trước đó tại Ligue I.

Đại chiến Man United- PSG: Thời cơ vàng của Quỷ đỏ - Ảnh 4.

Neymar dính chấn thương phải nghỉ dài hạn

Ngoài Neymar tái phát chấn thương bàn chân và phải nghỉ đấu vài tuần nay, một chân sút chủ lực khác là Edinson Cavani cũng vừa dính chấn thương ở trận đấu với Bordeaux, nhiều khả năng sẽ vắng mặt trong vòng một tháng tới. Tiền vệ chủ chốt Marco Veratti dù chưa hoàn toàn bình phục nhưng đã nhận được nghiêm lệnh phải chạy đua với thời gian để kịp ra sân tại Manchester.

Đại chiến Man United- PSG: Thời cơ vàng của Quỷ đỏ - Ảnh 5.

Edinson Cavani cũng sẽ vắng mặt ở trận lượt đi tại Old Trafford

Thời cơ vàng của "Quỷ đỏ"

Phong độ rất cao của Man United gần đây cùng với sự khiếm khuyết lực lượng nghiêm trọng từ đại diện nước Pháp khiến cặp đấu Man United – PSG trở nên vô cùng đáng xem. PSG đã vượt qua bảng đấu của mình ở vị trí dẫn đầu dù phải căng sức trước hai kình địch Liverpool và Napoli. Trong khi đó, dù thi đấu khá tệ thời Jose Mourinho nhưng Man United vẫn kiếm đủ điểm để vượt qua vòng bảng, gồm cả trận thắng ngược dòng gây sốc trước Juventus.

Đại chiến Man United- PSG: Thời cơ vàng của Quỷ đỏ - Ảnh 6.

Paul Pogba ở lần đối đầu đội bóng cũ Juventus

Mùa trước, Man United cũng vào đến vòng 1/8 Champions League nhưng dừng chân sau thất bại tủi hổ 1-2 dưới tay Sevilla. Đã phải chờ đợi quá lâu để được chứng kiến "Quỷ đỏ" góp mặt ở một trận đại chiến đỉnh cao, đó là lý do để người hâm mộ háo hức ngóng xem cuộc đối đầu nảy lửa trên sân Old Trafford rạng sáng 13-2. 

Đại chiến Man United- PSG: Thời cơ vàng của Quỷ đỏ - Ảnh 7.

Marcus Rashford đang thi đấu thăng hoa với Man United

Chính HLV Solskjaer cũng nhìn nhận các cầu thủ của ông khao khát được chiến đấu "ra trò", nếu không quá lời thì đây sẽ là trận cầu lớn nhất của Man United ở sân cỏ châu Âu kể từ trận tứ kết Champions League mùa 2013-2014 với Bayern Munich. 

Nhà cầm quân người Na Uy cho rằng, PSG là một đội bóng sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, trở thành một tập thể đã quen với chiến thắng và vì thế, hết sức đáng gờm dù một vài cầu thủ chủ lực không thể cùng đến nước Anh dịp này.

Đại chiến Man United- PSG: Thời cơ vàng của Quỷ đỏ - Ảnh 8.

PSG và buổi tập làm quen sân Old Trafford

Đại chiến Man United- PSG: Thời cơ vàng của Quỷ đỏ - Ảnh 9.

... với thủ môn giàu kinh nghiệm Gianluigi Buffon trong khung gỗ

Man United đã để một số cầu thủ chủ lực như Marcus Rashford, Jesse Lingard, Ashley Young ngồi dự bị ở trận đấu với Fulham cuối tuần qua trong khi Anthony Martial lẫn Paul Pogba cũng được rút ra sân sớm để dưỡng sức. Romelu Lukaku và Alexis Sanchez dù không ghi bàn nhưng đều thi đấu ổn định khi cả hai đang tích cực tìm lại phong độ tốt nhất của mình. Nhật báo Manchester Evening khẳng định, Man United sẽ có đội hình mạnh nhất với đầy đủ hảo thủ ở các tuyến để tiếp đón PSG.

Đại chiến Man United- PSG: Thời cơ vàng của Quỷ đỏ - Ảnh 10.

Kylian Mbappe là mũi nhọn lợi hại nhất của PSG

Trong khi đó, Paul Pogba đã dành những lời ngợi khen đặc biệt dành cho Kylian Mbappe, đồng đội của anh ở tuyển Pháp và là chân sút số 1 của PSG thời điểm này: "Mbappe là cầu thủ quan trọng và nguy hiểm nhất của PSG. Tốc độ tuyệt vời, kỹ thuật siêu đẳng và khả năng chớp thời cơ xuất sắc, Mbappe sẽ là mối lo lớn cho hàng thủ Man United và chỉ có khóa chặt được cậu ấy,  Man United mới có cơ hội vượt qua PSG".

* Trận đấu giữa AS Roma và Porto diễn ra lúc 3 giờ ngày 13-2 tại sân Olimpico sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh K+NS.

Theo ĐÔNG LINH (Người Lao Động)